ไฟเชื่อมถังระบายอากาศบึ้มใส่สาหัส

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 3 พ.ย. พ.ต.ต.เชษฐ์พันธ์ กิตติเจริญศักดิ์ สว.เวร สภ. เมืองนครปฐม รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุถังน้ำมันเตาโรงงานผลิตอะลูมิเนียมระเบิดไฟลุกท่วม

มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกทั้งตัวและมีคนงานช่วยเหลือนำตัวส่ง รพ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ไปก่อนหน้านี้แล้ว   เหตุเกิดที่โรงงานรัตนดำรง จำกัด เลขที่ 107/1 หมู่ 14 ต.สระกระเทียม อ.เมือง จ.นครปฐม จึงไปตรวจสอบพร้อมหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครนครปฐมและใกล้เคียง 10 คัน  ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานชั้นเดียวพบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณด้านหลังของโรงงาน ซึ่งเป็นที่ผลิตอะลูมิเนียม มีถังบรรจุน้ำมันเตาขนาด 13,000 ลิตร จึงฉีดน้ำเลี้ยงที่ถังน้ำมันเตา ป้องกันเพลิงลุกลามเข้าไปติดเครื่องจักร

ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมไว้ได้ในวงจำกัด ตรวจสอบมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย

ทราบชื่อนายสุทธิพจน์ ทิพยกิจ อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/4 หมู่ 2 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พนักงานบริษัท ถูกไฟลวกทั้งตัว สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสุทธิพจน์ กำลังเชื่อมฝาถังระบายอากาศน้ำมันเตา ที่หลุดเปิดอ้าออกมาจากด้านบน  ทำให้อากาศภายนอกเข้าไปในถัง แต่ขณะทำงานประกายไฟเกิดตกใส่ในถังน้ำมันเตา ทำให้ถังน้ำมันเกิดระเบิดขึ้นและถูกเพลิงลุกไหม้ลวกทั้งตัว อย่างไรก็ตาม จะได้ติดตามเจ้าของโรงงานมาสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์