ไฟเขียวมรณะ บัสอัดเก๋ง2ศพ

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 8 พ.ย. ร.ต.ท.จิรโชติ กันทะเนตร ร้อยเวร สภ.เมืองอ่างทอง ได้รับแจ้งเหตุรถชนกันบริเวณสี่แยกไฟแดงถนนเลี่ยงเมือง หมู่ 8 ต.โพสะ ซึ่งเป็นสี่แยกถนนสายอ่างทอง-อยุธยา ตัดกับถนนสายเลี่ยงเมืองอ่างทอง จึงนำกำลังรุดไปสอบสวน 

พบรถเก๋งโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ศจ 6109 กรุงเทพมหานคร ถูกรถบัสรับส่งพนักงานโรงงาน ทะเบียน 30-0909 อ่างทอง ชนอัดบริเวณประตูด้านคนขับยุบไปครึ่งคัน จอดอยู่บนถนนสายเลี่ยงเมือง ห่างสี่แยกไฟแดงราว 50 เมตร ในซากรถเก๋งพบศพนายทวีป อธิลาภ อายุ 50 ปี คนขับ อยู่บ้านเลขที่ 53/46 หมู่ 1 เขตหนองแขม กรุงเทพฯ และนางขวัญใจ ช่วงฉ่ำ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 หมู่ 7 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง ทั้งคู่ เป็นพี่ของนายดำรง อธิลาภ นายก อบต.สายทอง อ.ป่าโมก ถูกอัดก๊อบปี้ตายคาที่ ส่วนนายอำนาจ เหลืองบุษราคัม อายุ 28 ปี โชเฟอร์รถบัส อยู่บ้านเลขที่ 17 หมู่ 2 ต.บางเจ้าฉ่า อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง รอมอบตัวในที่เกิดเหตุ  

สอบสวนทราบว่า นายทวีปได้เดินทางมาเยี่ยมนายดำรง น้องชาย และเครือญาติที่ ต.สายทอง ก่อนเกิดเหตุขับรถออกจากบ้านไปส่งหลานที่ท่ารถ บขส.

เพื่อเดินทางเข้าไปทำธุระที่กรุงเทพฯ โดยมีนางขวัญใจน้องสาวนั่งมาด้วย จากนั้นทั้งคู่ได้แวะไปซื้อของและกับข้าวที่ตลาดอ่างทอง ก่อนจะเดินทางกลับบ้าน โดยใช้เส้นทางถนนสายอ่างทอง-อยุธยา กระทั่งถึงสี่แยกที่เกิดเหตุ เห็นสัญญาณจราจรเป็นไฟเขียว จึงขับผ่านสี่แยก เป็นจังหวะเดียวกับรถบัสคู่กรณี ขับมาจากถนนสายเอเชีย วิ่งห้อผ่านสี่แยกเพื่อขึ้นสะพานเลี่ยงเมืองไปรับคนงานที่ อ.โพธิ์ทอง ทำให้พุ่งชนรถเก๋งเข้ากลางลำ แล้วลากครูดไปกับถนนร่วม 50 เมตร เป็นเหตุ ให้นายทวีปและนางขวัญใจตายสยองคาที่


ด้าน ร.ต.ท.จิรโชติ กันทะเนตร ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า

จากการสอบสวนนายอำนาจโชเฟอร์รถบัส และผู้เห็นเหตุการณ์ยืนยันว่า ช่วงเกิดเหตุสัญญาณไฟจราจรที่สี่แยกเกิดขัดข้องเป็นไฟเขียวทั้ง 2 ด้าน ประกอบกับ ต้นไม้ที่กรมทางหลวงปลูกไว้บนเกาะกลางถนนเจริญงอกงามจนบดบังทัศนวิสัยในการขับรถ ทำให้คนขับรถบัสและรถเก๋งมองไม่เห็นกัน จนเกิดเหตุสยองดังกล่าว เบื้องต้นได้ตั้งข้อหานายอำนาจฐานขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ซึ่งได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่แขวงการทางป่าโมก รีบส่งเจ้าหน้าที่มาแก้ไขสัญญาณไฟอย่างเร่งด่วนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำขึ้นมาอีก

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์