ไฟลุกพึ่บไหม้รถหมอวอดวายทั้งคัน

"แอลพีจี เป็นเหตุ ไฟพรึ่บลุกท่วมรถ"



เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 16 มิ.ย. ร.ต.ท.สุเทพ เพชรเกิด ร้อยเวร สภ.อ.เมืองราชบุรี

ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้รถยนต์

บริเวณหน้าศาลจังหวัดทหารบกราชบุรี ถนนเพชรเกษม หมู่ 1 ต.โคกหม้อ จึงประสานขอรถดับเพลิงจากหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี และเทศบาลตำบลหลักเมืองรวม 3 คัน และรถหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประชานุกูล เดินทางไปตรวจสอบในที่ เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รถยนต์นิสสันสีแดง ทะเบียน ข-4040 ราชบุรี เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดสกัด

โดยขณะกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นั้น

ได้มีนพ.วรศักดิ์ ชินรุ่งโรจน์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 429/2 ถนนศรีสุริยวงศ์ อ.เมืองราชบุรี และเป็นนายแพทย์ประจำอยู่ที่สาธารณสุข จ.ราชบุรี เจ้าของรถคันดังกล่าว



เข้ามาบอกว่ารถคันนี้ติดตั้งแก๊สแอลพีจี

ขอให้ระมัดระวังด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองราชบุรี จึงเข้าไปในรถเพื่อปิดระบบแก๊ส แล้วฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก โดยใช้เวลากว่า 20 นาที จึงควบคุมเพลิงให้สงบลง ส่งผลให้รถพังเสียหายทั้งคัน

นพ.วรศักดิ์เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ

ตนได้ขับรถออกจากบ้านพักเพื่อไปเข้าเวรที่โรงพยาบาลเมืองราช ขณะวิ่งผ่านหน้าศาลจังหวัดทหารบกราชบุรีได้กลิ่นเหม็นน้ำมันครู่เดียว ก็มีกลุ่มควันพุ่งออกมาจากกระโปรงหน้ารถ

จึงตัดสินใจจอดรถเข้าข้างทาง

จากนั้นได้มีเปลวไฟลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ตนจึงรีบเปิดประตูรถวิ่งหนีออกมาแล้วแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากระบบปั๊มน้ำมันมีปัญหาทำให้มีประกายไฟจนเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์