ไฟลุกติดป่า เกือบวอดทั้งหมู่บ้าน

"ไฟไหม้โหม หนีตายอลหม่าน"


เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าหญ้าคา เนื้อที่ประมาณ 20 ไร่เศษ บริเวณด้านหลังบ้านเช่า ในซอยสันโค้งหลวง ซอย 11 ถนนสันโค้งหลวง ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ขณะที่เจ้าของบ้านประมาณกว่า 30 หลังคาเรือน ส่วนใหญ่ปิดบ้านออกไปทำงาน มีเฉพาะคนชราและเด็กอยู่บ้าน เพลิงได้โหมลุกไหม้ขึ้นอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เพราะหญ้าคาและต้นไม้รอบบริเวณ แห้งกรอบเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี กอรปกับมีลมกรรโชกแรงตลอดเวลา ทำให้เพลิงโหมลุกลามเข้าหาบ้านเรือนอย่างอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงปะทุของเชื้อเพลิง ที่เผาผลาญต้นไม้ใบหญ้าแห้งตลอดเวลา ผู้ที่อยู่อาศัยในบ้านต่างแตกตื่น หยิบฉวยสิ่งของติดมือหนี ออกจากบ้านกันโกลาหล

พ.ต.อ.ทิวธวัช นครศรี ผกก.สภ.อ.เมืองเชียงราย ได้รับรายงานไปที่เกิดเหตุ พร้อมรถดับเพลิงของหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครเชียงราย จำนวน 2 คัน

"เพลิงไหม้ติดป่า ดับกว่า 1 ชม."


เข้าสกัดเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างน่ากลัว แต่เนื่องจากลมกรรโชกแรงตลอดเวลา ทำให้การดับเพลิงเป็นไปค่อนข้างยากลำบาก และต้องใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ โดยไม่มีบ้านเรือนได้รับความเสียหาย

สอบสวนทราบว่า สาเหตุเกิดจากนายประวีณ สมุทรคุปต์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 220 หมู่ 24 ซอยสันโค้งหลวง ซอย 6 เจ้าของร้านอาหารคุ้มหลวง ได้มีการไถปรับที่ดินของตนเอง ประมาณ 3 ไร่เศษ ซึ่งอยู่ติดกับที่เกิดเหตุ และจุดไฟเผาเศษไม้ แต่เนื่องจากมีลมกรรโชกแรง ทำให้สะเก็ดไฟปะทุปลิวไปตกในป่าหญ้าคาลุกลามขึ้น แต่โชคดีไม่มีบ้านเรือน และทรัพย์สินของผู้ใดเสียหาย

นอกจากนี้ ยังมีรายงานว่าตลอดทั้งวันว่า ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิง ต้องรุดสกัดเพลิงไหม้ป่า แล้วจะลามเข้าหมู่บ้าน โกดังร้าง หลายจุด ทั้งที่ บ้านสันทราย ต.สันทราย อ.เมือง,หลังหมู่บ้าน ใกล้สนามกีฬากลางเชียงราย และหมู่บ้านพระบาท ซึ่งเจ่าหน้าที่เตือนให้ประชาชนอย่าเผาป่าในระยะนี้เพราะแล้งจัด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์