ไฟรักโหมกระหน่ำชุมชนคลองเตย วอด 300 หลัง

เพลิงพิโรธเผาชุมชนคลองเตยวอดกว่า 300 หลังคาเรือน


ชาวบ้านหลายร้อยต้องหนีตายไร้ที่อยู่ เหตุเพราะหนุ่มใหญ่คลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเอง หลังพบภรรยาลักลอบสวมเขาในบ้านขณะออกไปทำงาน กทม. เร่งช่วยผู้ประสบภัยตั้งเต็นท์ที่พักชั่วคราว และมอบเงินครอบครัวละ 3 พัน

วันนี้ (13 ก.พ.) เมื่อเวลา 01.00 น.


พ.ต.ท.ทัศชัย ต้นปาน สารวัตรเวร สน.ท่าเรือ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ชุมชนคลองเตย ล็อค 1 ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย กทม. ซึ่งเป็นชุมชนขนาดใหญ่มีบ้านไม้ปลูกติดกันหลายร้อยหลังคาเรือน

ทำให้เพลิงลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเร่งประสานเจ้าหน้าที่กู้หน่วยมูลนิธิร่วมกตัญญูและเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยนำรถนำจำนวน 100 คันเข้าดับเพลิง

ในที่เกิดเหตุเป็นลักษณะชุมชนแออัดมีจำนวนทั้งสิ้น 12 ล็อค


มีบ้านเรือนจำนวนรวมทั้งสิ้นกว่า 1,000 หลังคาเรือน ตรวจสอบพบต้นเพลิงมาจากล็อคที่ 1 และลุกลามอย่างรวดเร็วแล้วขยายเป็นวงกว้างเนื่องจากบ้านส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ประกอบกับเป็นที่โล่งมีลมพัดแรง

ถึงแม้ว่าหน่วยบรรเทาสารธารณภัยจะระดมรถน้ำฉีดสกัดเพลิงทั้งจากบริเวณทางเข้าชุมชน

และบนทางด่วนอาจณรงค์ลงมาอย่างต่อเนื่องแต่ก็ทำได้อย่างยากลำบาก เพราะเพลิงได้กระจายอย่างรวดเร็วไปจนถึงล็อคที่ 4 เจ้าหน้าที่ต้องเวลาในการดับเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมง

ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนในชุมชนเสียหายทั้งสิ้นจำนวนกว่า 300 หลังคาเรือน อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ทั้งนี้ชาวบ้านนับพันในชุมชนต่างขนข้าวของ


เท่าที่จะรวบรวมออกมาจากบ้านได้ พากันวิ่งหนีออกมารวมกันอยู่บริเวณด้านหน้าชุมชน ชาวบ้านบางคนที่ขนของออกมายืนดูเพลิงอยู่หน้าชุมชนถึงกับร้องไห้เนื่องจากเพลิงได้โหมกระหน่ำจนบ้านเรือนในล็อค 1 วอดเสียหายหมดสิ้น

ส่วนชาวบ้านล็อคที่เหลือก็พากันออกมายืนดูอยู่หน้าชุมชนอย่างใจจดใจจ่อเนื่องจากเกรงว่าเพลิงจะลุกลามไปถึงบ้านของตน

จากการสอบถามเบื้องต้นพบว่าบ้านต้นเพลิง


คือบ้านเลขที่ 2/156 แขวงเขตคลองเตย ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น มีนายกิตติ หรือน้อย แซ่ลิ้ม อายุ 37 ปี อาศัยอยู่กับภรรยาเพียง 2 คน โดยก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมามีผู้พบเห็นนายน้อยและภรรยาทะเลาะกันอย่างรุนแรง

เนื่องจากนายน้อยกลับมาจากทำงานแล้วพบว่าภรรยานำชายชู้มานอนในบ้าน

จึงขับไล่ภรรยาและชายชู้ออกจากบ้าน จากนั้นนายน้อยก็ดื่มสุราจนเมามาย จนกระทั่งก่อนเกิดเหตุมีผู้เห็นว่านายน้อยได้ขังตนเองภายในห้องพักแล้วมีแสงเพลิงลอดออกมาจากบ้านของนายน้อย และลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

อย่างไรก็ตาม ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการ กทม.


และคณะได้เดินทางมาตรวจสอบและสั่งการเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยด้วยตนเอง ได้กล่าวว่า

ขณะนี้ทาง กทม. ได้เตรียมการในการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นกับชาวบ้านในชุมชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเพลิงไหม้แล้ว

โดยจัดเต็นท์ที่พักชั่วคราวใต้อาคารแฟลต 9 การเคหะชุมชนคลองเตย พร้อมทั้งเปิดศูนย์รับแจ้งผู้ประสบเหตุเพื่อให้เงินช่วยเหลือครอบครัวละ 3,000 บาท


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์