ไฟนรกทาวน์เฮาส์ คลอกตาหลาน 2 ศพ

เหตุเพลิง ไหม้บ้านเลขที่ 10/315 ซอยวัดด่านสำโรง 42 หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ


เมื่อเวลา 20.30 น. คืนวันที่ 9 ก.ย. พ.ต.ต.ธนินท์รัฐ วิชทิพยนานนท์ สารวัตรเวร สภ.ต. สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีเหตุเพลิง ไหม้บ้านเลขที่ 10/315 ซอยวัดด่านสำโรง 42 หมู่ 3 ต.สำโรงเหนือ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอิบ คงกล่ำ ผกก. พ.ต.ท.เมธา เจียมไกรศรี สว.สป. พ.ต.ต.ประเสริฐ บัวขาว สว.สส. ประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลสำโรงเหนือรวม 4 คัน รุดไประงับเหตุ 
 

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 18 ตรว.

ประตูด้านหน้าล็อกลูกกุญแจขนาดใหญ่ มีแสง เพลิงพวยพุ่งออกมาจากหน้าต่างห้องนอนชั้นบน   จึงตัดสินใจพังประตูเข้าไปฉีดน้ำสกัดเพลิงนานกว่า 30 นาที จึงสงบ เผาห้องนอนและตัวห้องน้ำพร้อมห้องโถงชั้นบนเสียหายทั้งหมด
  

ภายในห้องน้ำเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตถึง 2 ศพ

นอนกอดก่ายกันอยู่ใต้กองเศษวัสดุจำพวกเสื้อผ้าและกล่องกระดาษ สภาพถูกไฟเผาร่างจนไหม้เกรียม โดยศพแรกเป็นชาย ทราบเพียงชื่อเล่นว่า “ย้ง” อายุประมาณ 65-70 ปี ส่วนอีกศพเป็นเด็กหญิงยังไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 6-7 ขวบ มอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศล-สมุทรปราการนำส่งสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ  


จากการสอบสวนนายเกษม ปัจยะโก อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/296 ฝั่งตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุ ระบุว่า


นายย้งมาเช่าบ้านหลังดังกล่าวอยู่เพียงลำพังคนเดียวประมาณ 2 เดือน นิสัยเก็บตัวไม่ชอบสุงสิงกับเพื่อนบ้าน และไม่ได้ทำงานอะไร เช้าวันเกิดเหตุมีชายหญิงคู่หนึ่งพาเด็กหญิงผู้ตายเข้าไปหานายย้งในบ้าน ประมาณ 1 ชม. ก็กลับออกมาโดยไม่ได้พาเด็กหญิงกลับออกมาด้วย จน กระทั่งก่อนเกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้จึงออกมาดูหน้าบ้านพบแสงเพลิงลุกโชนอยู่ชั้นบนของบ้านเกิดเหตุ พยายามตะโกนเรียกผู้ตายให้รีบหนีออกมา แต่ไม่มีเสียงตอบรับ จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาระงับเหตุ
 

ด้าน พ.ต.อ.เอิบ คงกล่ำ ผกก.สภ.ต.สำโรงเหนือกล่าวภายหลังตรวจสอบสภาพที่เกิดเหตุว่า

บ้านหลังดังกล่าวมีนางธัญญภัทร์ อัครสุวรรรณศรี เป็นเจ้าของ และให้นายย้งเช่าอยู่คนเดียวมานานกว่า 2 เดือนแล้ว ส่วนเด็กหญิงยังไม่ทราบว่าเป็นใคร สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นหลานของนายย้งที่พ่อแม่นำมาฝากไว้ ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ตั้งไว้ 2 ประเด็น คือเป็นอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจร หรือเจตนาวางเพลิง โดยเฉพาะประเด็นวางเพลิงฆ่าตัวตาย เนื่องจากจุดที่เสียหายมากที่สุดและคาดว่าน่าจะเป็นต้นเพลิงคือในห้องน้ำชั้นบน ที่พบศพของทั้งคู่ หากเป็นเพลิงไหม้ธรรมดาผู้ตายน่าจะพาหลานสาวหนีลงมาได้ทัน แต่กลับเข้าไปอยู่ในห้องน้ำ โดยมีเศษวัสดุจำพวกเสื้อผ้าและกล่องกระดาษสุมทับด้านบน อย่างไร ก็ตาม จะต้องเร่งติดตามหาญาตินายย้งหรือพ่อแม่ของเด็กหญิงที่เสียชีวิตมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง เพื่อคลี่คลายปมปริศนาคาใจต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์