ไฟตามหลอนเติ้ง ลุกพรึ่บหน้าบ้าน

ไฟตามหลอนเติ้ง ลุกพรึ่บหน้าบ้าน

เมื่อวันที่ 29 ม.ค. ร.ต.อ.(หญิง)กุหลาบ บุญทากลาง พนักงานสอบสวน (สบ.2) สน.บางพลัด

รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้สายไฟฟ้า ริมถนนจรัญสนิทวงศ์ ปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 57 แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กทม. บริเวณหน้าบ้าน นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเขตบางพลัด ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณเสาไฟฟ้า หน้าบ้านนายบรรหาร พบเปลวเพลิงกำลังไหม้สายโทรศัพท์และสายไฟต่างๆจำนวนมากที่โยงติดกัน ใกล้กับหม้อแปลงไฟฟ้า
 
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้ทำการตัดไฟ ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้  โดยใช้เวลากว่า 10 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบความเสียหายมีเพียงสายโทรศัพท์ และสายไฟต่างๆที่ถูกเผาไหม้เท่านั้น ไม่ได้ลามเข้าบ้านอดีตนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ได้มีประกายไฟเกิดขึ้นก่อนจะเกิดเพลิงไหม้ตามมา ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สำหรับนายบรรหาร เพิ่งอยู่ร่วมในเหตุการณ์พลุระเบิดพิธีเปิดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนปีมังกรทอง
 
ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อุทยานมังกรสวรรค์ พิพิธภัณฑ์ลูกหลานพันธุ์มังกร เมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมกับนายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและนักท้องเที่ยวหลายพันคน ที่นั่งชมการแสดงบนเวทีอย่างสนุกสนาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย ได้รับบาดเจ็บกว่า 70 ราย บ้านเรือนถูกไฟไหม้และได้รับความความเสียหายจำนวนมาก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์