ไฟคลอกเฒ่าในกระท่อมกลางป่าดำเป็นตอตะโก


พ.ต.ท.สมบูรณ์ ญานะ พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง พร้อมแพทย์โรงพยาบาลลำปาง ไปตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้

หลังรับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้กระท่อม กลางป่าเขตบ้านศรีดอนชัย หมู่ที่ 5 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง จุดกิดเหตุ อยู่กลางป่าห่างจากหมู่บ้านประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อไปถึงพบกระท่อม ถูกเพลิงไหม้วอดเสียหาย นอกจากนี้ ในกองซากกองเพลิงเจ้าหน้าที่พบว่ามมีคนถูกไฟคลอกตาย ดำเป็นตอตะโก เหลือเพียงชิ้นส่วนขาและลำตัวเพียงเล็กน้อย ทราบผู้ตายชื่อต่อมา คือ นายอินจันทร์ จำปาอูป อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1หมู่ที่ 6 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง และพบซากรถจักรยานยนต์ของผู้ตายถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน


จากการสอบสวนญาติ ทราบว่านายอินจันทร์ คนตาย มักจะมานอนเฝ้าฝูงวัวที่เลี้ยงไว้ประมาณ 30 ตัว โดยจะมัดวัวไว้ในคอกห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 เมตร และเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อนบ้านที่เลี้ยงวัวด้วยกันยังมานั่งคุยกับนายอินทร์ ในกระท่อมอยู่ จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณตี 2 มีเพื่อนบ้านไปพบว่ากระท่อม ที่นายอินจัทร์นอนอยู่ถูกเพลิงไหม้เสียหายหมด จึงพากันออกตามหาจนมาพบว่าเสียชีวิตคาซากกองเพลิง จึงพากันไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ทราบดังกล่าว

สันนิษฐานเบื้องต้นของเจ้าหน้าที่ คาดว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายอาจจะจุดตะเกียงทิ้งไว้และเผลอนอนหลับไป และไฟได้ลุกลามไหม้กระท่อม แต่หนีออกมาจากกองเพลิงไม่ทันจึงถูกไฟคลอกเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้และการเสียชีวิตที่แท้ต่อไป




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์