ไฟคลอกดับ ลูกอดีตส.ส.

เมื่อเวลา 07.40 น. วันที่ 3 พ.ค. ร.ต.ท.ประชา มูลสาร พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.วังทองหลาง รับแจ้งเพลิงไหม้ภายในบ้านเลขที่ 47 ซอยลาดพร้าว 64 แขวงและเขตวังทองหลาง กทม. ของนายธีระชัย ศิริขันธ์ อายุ 59 ปี อดีต ส.ส.อำนาจเจริญ พรรคไทยรักไทย และเป็นอดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดิน จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.มันทาร อภัยวงศ์ รอง ผบก.น. 4 พ.ต.อ.สมิต เชิงสะอาด ผกก.สน.วังทองหลาง และเจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร ที่ระดมรถดับเพลิงไปจำนวน 3 คัน

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น บนเนื้อที่ 100 ตารางวา
 
ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องนอนบนชั้น 2 โหมลุกลามไปห้องข้างเคียงอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงนานประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงจนสงบ แต่ได้เผาผลาญตัวบ้านชั้นบนเสียหายจนหลังคายุบพังลงมาเกือบทั้งหมด เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์พื้นที่เพลิงไหม้ยังพบศพ น.ส.สุทธินี ศิริขันธ์ อายุ 21 ปี ลูกสาวของนายธีระชัย ซึ่งป่วยเป็นโรคออทิสติก โดนไฟคลอกเนื้อตัวไหม้เกรียมอยู่ในห้องน้ำของห้องนอนตัวเองบนชั้น 2


นางพรพิศ ศิริขันธ์ อายุ 49 ปี มารดาของผู้ตายให้การว่า

มีลูก 3 คน ผู้ตายเป็นลูกสาวคนเล็ก ปกติจะนอนหลับอยู่ด้วยกันกับตน เพราะลูกป่วยเป็นออทิสติก ไม่ได้ทำงาน แต่พูดจารู้เรื่อง ก่อนเกิดเหตุได้ลงมาทำกับข้าว ส่วนลูกสาวกำลังอาบน้ำแต่งตัวเพื่อลงมาดูโทรทัศน์ชั้นล่าง ไม่นานได้ยินเสียงลูกร้องเอะอะโวยวาย และมีกลิ่นควันไฟคลุ้งมาจากห้องนอน เมื่อวิ่งขึ้นไปดูเห็นห้องลูกสาวเกิดเพลิงไหม้จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มีนายรณพิศิษฐ์ ศิริขันธ์ อายุ 24 ปี ลูกชายคนโตที่เห็นเหตุการณ์แล้วพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วยน้อง แต่ประตูล็อกจากด้านใน เปิดไม่ได้ และกว่าเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะมาถึงลูกสาวก็ถูกไฟคลอกเสียชีวิตแล้ว


ต่อมา นายธีระชัย ศิริขันธ์ อายุ 59 ปี อดีต ส.ส.อำนาจเจริญหลายสมัย
 
ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าสลดว่า เพิ่งกลับมาจาก จ.อุบลราชธานี ลงเครื่องบินพอดีก็ทราบข่าวว่าบ้านไฟไหม้และลูกสาวเสียชีวิตคากองเพลิง ตกใจมาก แต่ถือเป็นอุบัติเหตุ ไม่โทษใครทั้งสิ้น เพราะเพลิงลุกเร็วมาก เนื่องจากอุปกรณ์ที่ใช้ตกแต่งบ้านเป็นไม้กลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ความจริงบ้านหลังนี้ได้ติดป้ายประกาศขายมา กว่า 2 เดือนแล้ว คิดว่าจะย้ายครอบครัวไปอยู่อุบลราชธานี แต่ก็มาเกิดเรื่องสูญเสียคนในครอบครัวจนได้


ด้าน พ.ต.อ.มันทาร อภัยวงศ์ รอง ผบก.น.4 เปิดเผยว่า

สาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์