ไปตามนัด!! ดีเอสไอบุกถึงวัดธรรมกายสอบปากคำธัมมชะโย

"พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง" นำทีมพนักงานสอบสวนดีเอสไอเดินทางไปวัดพระธรรมกายเข้าสอบปากคำ "พระธัมมชโย" ขณะเด็กวัดยกแผงเหล็กมากั้นขบวนสื่อมวลชนห่างจากห้องสอบปากคำร่วม 20 เมตร

วันนี้ (4 มิ.ย.)  ที่วัดพระธรรมกาย  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเดินทางไปสอบปากคำพระธัมมชะโยว่าเมื่อเวลา 13.45 น. คณะพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำโดย พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง รองอธิบดีดีเอไอ เดินทางไปถึงวัดพระธรรมกายเพื่อเข้าสอบปากคำพระธัมมชโย เจ้าอาวาส กรณีมีชื่อรับเช็คจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น
 
เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่วัดพระธรรมกายไม่อนุญาตให้รถของสื่อมวลชนเข้ามาภายในบริเวณวัด แต่ให้จอดในจุดที่จัดเตรียมไว้ให้บริเวณหน้าวัดเท่านั้น  จากนั้นให้ขึ้นรถของทางวัดเพื่อนำคณะสื่อมวลชนเข้ามายังจุดที่จัดเตรียมไว้  ขณะที่รถของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอทางวัดอนุญาตให้ขับรถเข้าไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า จุดที่ทางวัดจัดไว้สำหรับสอบปากคำพระธัมมชโย อยู่ที่อาคารภายในโรงเรียนปริยัติธรรม ภายในวัดพระธรรมกาย และเมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่ของวัดได้เชิญพนักงานสอบสวนเข้าไปพบพระธัมมชโยทันที  ส่วนบริเวณโดยรอบจุดสอบปากคำ มีการนำเต็นท์ขนาดใหญ่มาตั้ง พร้อมจัดโต๊ะนั่งประมาณ 20 โต๊ะ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคณะสื่อมวลชน และญาติโยมลูกศิษย์ของวัดพระธรรมกาย มาตั้งแถวต้อนรับราว 20 คน  พร้อมกล่าวเชิญชวนคณะสื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ดีเอสไอด้วยรอยยิ้ม และเดินทักทายสื่อมวลชนที่นั่งอยู่โต๊ะ

อย่างไรก็ตามการสอบปากพระธัมมชะโย ทางวัดไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วมรับฟังแต่อย่างใด  นอกจากห้ามด้วยวาจาแล้วทางวัดได้นำแผงเหล็กมากั้นคณะสื่อมวลชนไว้ห่างจากห้องที่สอบปากคำประมาณ 20 เมตร  พร้อมทั้งจัดเตรียมอาหารว่าง เครื่องดื่มต่างๆ ไว้บริการ อาทิ ขนมปังและน้ำผลไม้นานาชนิด  อีกทั้งพระสงฆ์ซึ่งคอยชี้แจ้งประชาสัมพันธ์  ได้ประกาศแจ้งสื่อมวลชนให้ลงทะเบียนชื่อเพื่อรับเอกสาร และชี้แจงขั้นตอนของทางวัด  พร้อมยืนยันว่าได้เตรียมบันทึกภาพและคลิปวีดีโอขณะที่มีการสอบปากคำพระธัมมชโยไว้ รวมทั้งข่าวแจกของวัด เพื่อมอบให้กับสื่อมวลชนทุกคน  นอกจากนี้ ทางวัดจะเปิดแถลงข่าวอีกครั้งหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์