ไทยฉาวโฉ่ เอพีตีข่าวทั่วโลก เล่นพนันบอลหนักสูญเงิน 3หมื่นล.

ไทยฉาวโฉ่ "เอพี"ตีข่าวทั่วโลก เล่นพนันบอลหนักสูญเงิน 3หมื่นล.

ประเทศไทยฉาวโฉ่อีกแล้ว หลังสำนักข่าวเอพีตีไปทั่วโลกว่ากองบัญชาการตำรวจนครบาลเตรียมกวาดล้างโต๊ะพนันอย่างจริงจังในช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก 2006 โดย พล.ต.ท.วิโรจน์ ผบช.น. ได้จัดตั้งหน่วยงานพิเศษ 100 หน่วยเพื่อปราบปรามการเล่นพนันโดยเฉพาะ พร้อมขู่ฟอดว่าหน่วยงานไหนทำงานล้มเหลวต้องถูก ลงโทษ ด้านสำนักงานตำรวจแห่งชาติเผยตัวเลขการเล่นพนันฟุตบอล ในช่วง ยูโร 2004 สูงถึง 3 หมื่นล้านบาท

เมื่อวันที่ 16 พ.ค. สำนักข่าวเอพีตีข่าวไปทั่วโลกว่า พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยว่า จะมีการจัดตั้ง 100 หน่วยงานพิเศษเพื่อปราบปรามการพนันฟุตบอลในเมืองไทย ช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี เป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 9 มิ.ย. - 9 ก.ค. นี้ ซึ่งสำนักข่าวเอพียังรายงานด้วยว่า เมืองไทยมีการเล่นการพนันกันมาก ทั้งไก่ชน, มวยไทย และฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุด

หน่วยงานนี้เป็นหน่วยงานพิเศษ ที่มุ่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีความฉับไว และมีประสิทธิภาพในการปราบการพนันบอล โดยจะเพ่งเล็งไปยังโต๊ะพนันบอลต่าง ๆ และหากหน่วยงานไหนทำงานล้มเหลวจะต้องมีการลงโทษ พล.ต.ท.วิโรจน์ กล่าว

นอกจากนั้นสำนักข่าวเอพี ระบุว่า ในช่วงฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2004 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานว่า มีเงินพนันฟุตบอลหมุนเวียนในประเทศไทยสูงถึง 814 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 32,560 ล้านบาท แม้ว่าจะมีการกวดขันจับกุมโต๊ะพนันฟุตบอลได้กว่า 100 โต๊ะก็ตาม.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์