ไถงยันหลักฐานชัด165ศพระยองไร้ญาติ


ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ยัน 165 ศพ เป็นศพไร้ญาติ ระบุ ก่อนขอฝังมีหลักฐาน การตายชัดเจน ไม่วิจารณ์คนขุดเรื่องมาแฉ หวัง เอี่ยวการเมืองหรือไม่

พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผย ความคืบหน้า คดี 165 ศพ ปริศนา ที่ถูกฝังไว้ที่ วัดคลองตากวา วัดสมอโพรง และวัดห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง ว่า ศพทั้งหมดนั้นยืนยันได้จากเอกสารที่ระบุ ก่อนนำศพมาฝังทั้ง 3 วัน ว่าเป็นศพไร้ญาติที่ประสบเหตุจากพายุเกย์ เมื่อปี 2532 และศพทั้งหมดก็เป็นโครงกระดูกหมดแล้ว ซึ่งก่อนที่จะนำมาฝังนั้น ก็มีการถ่ายรูปติด

ตามหาญาติมาเป็นเวลานานเกิน 5 ปี และไม่มีผู้มาติดต่อ จนศพเน่าเปื่อย เหลือแต่กระดูก ทาง จ.ชุมพร จึงประสาน ส่งมาฝังใน 3 วัด เพื่อทำพิธีทางศาสนา ส่วนจะมีศพมาขอฝังเพิ่มนั้น ทางวัด ยืนยันว่า ไม่มีแน่นอนและการฝังศพไร้ญาติแต่ละครั้ง จะมีทั้งตัวแทนชาวบ้าน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมตรวจสอบและตรวจเอกสาร การขอฝังอย่างถูกต้องตามหลักการ หากพบศพที่ไร้ญาติ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะประสานมูลนิธิ ให้นำศพไปดูแลและประกาศหาญาติ จนกระทั่งนำมาฝังที่วัด

ทั้งนี้ พล.ต.ท.ไถง ยังระบุว่า เรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เคยมีข่าวมาแล้ว 1 ครั้ง และมีเอกสารชี้แจงไปแล้ว แต่ก็ไม่เข้าใจว่าเกิดขึ้นได้อีกเช่นไร ซึ่งไม่ขอโต้แย้งว่าเป็นเรื่องการเมืองหรือไม่ ขณะที่ กองพิสูจน์หลักฐาน สตช. ได้ส่งกำลังเสริมเข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์