ไต้หวันช็อกบาทหลวงข่มขืนสาว13ราย

เมื่อ 1 พ.ย. เอเอฟพีรายงานจากกรุงไทเป เกาะไต้หวัน ว่า

ศาลไต้หวันพิพากษาจำคุกบาทหลวงกามฉาว เป็นเวลา 10 ปี หลังพิจารณาพบว่า มีความผิดจริงฐานข่มขืนผู้หญิงคาโบสถ์มากถึง 13 ราย ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา และยังสั่งให้เข้ารับการบำบัดทางจิตอีก 3 ปี

บาทหลวงคนดังกล่าวมีชื่อว่า
 

"ถัง ไท่ เชิน" วัย 58 ปี สตรีผู้ตกเป็นเหยื่อมี 13 ราย ในจำนวนนี้อายุน้อยที่สุดแค่ 14 ปี
โดยก่อนลงมือขืนใจเหยื่อทั้งหมด บาทหลวงถังจะแสร้งทำตัวเป็นที่ปรึกษาปัญหาชีวิตรักและชีวิตทางเพศ เมื่อเหยื่อตายใจหลวมตัวเข้าไปอยู่ในห้องจึงลงมือข่มขืนและถ่ายวิดีโอบันทึกไว้ขู่ไม่ให้บอกคนอื่นหรือแจ้งความ

จากการสอบสวนพบว่า
 
ในปีพ.ศ.2542 บาทหลวงถังเคยเทศน์สอนคริสต์ศาสนิกชนอยู่ที่คริสตจักร "ไชน่า โฮลี่เนส เชิร์ช" แต่ไปก่อคดีลวนลามหญิงสาวซึ่งมาประกอบพิธีทางศาสนา เหตุการณ์ในครั้งนั้นส่งผลให้ศาลสั่งจำคุกนายถัง 3 ปี 2 เดือน และนับเป็นคดีช็อกสังคมไต้หวันอย่างรุนแรง เพราะผู้ก่อเหตุเป็นบาทหลวงที่ได้รับความเคารพนับถือในชุมชมคริสเตียน

อย่างไรก็ตาม หลังพ้นโทษออกมาในปีพ.ศ.2548 บาทหลวงถังเริ่มรวบรวมสาวกคนสนิทจัดตั้งโบสถ์ของตัวเองขึ้นมาอีกครั้ง และมอบหมายให้ลูกสะใภ้ทำหน้าที่ระดมหาสาวกหน้าใหม่ๆ เข้ามาร่วมกิจกรรมของโบสถ์

นอกจากนั้น ศาลยังพิพากษาตัดสินจำคุกสาวกของบาทหลวงถังอีก 8 คน รวมถึงลูกสะใภ้ เป็นเวลา 1-7 ปีครึ่ง เพราะพบว่ามีส่วนร่วมก่อเหตุข่มขืนหญิงสาวในโบสถ์ด้วยเช่นกัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์