ได้เบาะแสฆ่า 7 ทหาร เชื่อฝีมือ ´มะแอ อภิบาลแบ´

"ได้เบาะแสฆ่า 7 ทหาร"



วันนี้ (17 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจังหวัดยะลา

เปิดเผยภายหลังลงพื้นที่ติดตามข่าว

และหาตัวผู้กระทำความผิดกรณีเกิดเหตุคนร้ายจำนวนไม่ต่ำกว่า 20 นาย ก่อเหตุลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดร้อย ร.2514 ก่อนใช้อาวุธปืนยิงซ้ำจนเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิตรวม 7 นาย เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ว่าหลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ

ได้นำอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ไปด้วยรวม 7 กระบอก ได้แก่ อาวุธปืนเอ็ม 16 จำนวน 5 กระบอก อาวุธปืนเอ็ม 203 จำนวน 2 กระบอก รวมถึงแม็กกาซีนปืน และกระสุน ของเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิต ส่วนกลุ่มที่ก่อเหตุนั้น ทางการสืบสวนยังคงพุ่งเป้าไปที่กลุ่มของนายมะแอ อภิบาลแบ หัวหน้ากลุ่มอาร์เคเค นายซาการียา หะยีสาเมาะ อดีตโต๊ะอิหม่าม และกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่



เจ้าหน้าที่คาดว่า การปฏิบัติการในครั้งนี้

ใช้กำลังไม่ต่ำกว่า 20 คน แบ่งออกเป็นกลุ่มชี้เป้า ส่งสัญญาณ กลุ่มปฏิบัติการโจมตี และกลุ่มควบคุมการปฏิบัติการ โดยกลุ่มของนายมะแอ อภิบาลแบ เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ชาวบ้านในพื้นที่ให้การสนับสนุน การหลบซ่อน

เนื่องจากเกรงกลัวอิทธิพล

และเชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ เป็นกลุ่มเดียวกันที่ปฏิบัติการโจมตีเจ้าหน้าที่ทหารอาสาสมัครทหารพรานที่ 41 เสียชีวิต 12 นาย ที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่ผ่านมาด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

หลังเกิดเหตุการณ์คนร้ายลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชนในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างต่อเนื่อง และมีท่าทีว่าเหตุการณ์จะทวีความรุนแรง วันนี้ พระสุมา สัจจะวโร

เจ้าอาวาสวัดป่าดอนนาวศรีสามัคคีธรรม

จ.อุดรธานี มีความห่วงใยทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้จัดพิธีปลุกเสกผ้ายันต์ "เพชรหลีก" และจะนำไปแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์