ได้เค้า 2 นักบินแล้วคนเดินป่าปลดทรัพย์สินขาย

มีทอง-มือถือ-จตุคามตัดไม้พร่างเครื่องบินส่วน 2 ศพขุดหลุมฝังเห็นให้รางวัลเงินล้านผวาผิดโร่หาทนายช่วย


พบเบาะแสเด็ดชาวบ้านหาของป่าทำป่วนตัวการทีมกู้ภัยหา 2 นักบินไม่เจอ เผยเข้าป่าเห็นซากเครื่องบิน-ศพ ขุดหลุมฝัง-ตัดกิ่งไม้บังอำพรางคว้าสร้อยทองคำ แหวน จตุคามรุ่นดัง เงิน มือถือขายแลกเงินใช้เพลิน เห็นประกาศ ให้รางวัล 1.2 ล้าน ผวาความผิดโร่หาทนายช่วย ยังไม่สำนึกโลภขอส่วนแบ่ง 20% ที่เหลือ 80% เป็นค่าเหนื่อยทนาย ขณะพ่อ 2 นักบินนิมนต์พระทำพิธีอโหสิกรรมเจ้ากรรมนายเวรลูก เชื่อยังไม่ตาย ส่วนชุดค้นหาถอดใจปิดศูนย์อำนวยการแยกย้ายกลับแล้ว

ความคืบหน้าการค้นหา 2 นักบินเคราะห์ร้าย

นายภาคิน ไทยถนอม และนายรณพ เหลืองวิลาวัณย์ ที่เครื่องบินฝึกหัดหายสาบสูญ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่รอยต่อระหว่าง จ.นครนายก และ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 9 ส.ค. ที่ผ่านมาว่า หลายวันแล้ว ทีมกู้ภัยออกค้นหาทั่วป่าตลอดวันก็ไม่พบตามข่าวนั้น โดยตั้งแต่เช้าวันที่ 22 ส.ค. ทีมกู้ภัยจากหน่วยงานและมูลนิธิต่าง ๆ ระดมออกค้นหาทั่วผืนป่าอีกครั้ง แต่ตลอดวันยังไม่เจอเบาะแสเหมือนเดิม ทีมงานจึงกลับมาที่ศูนย์อำนวยการอ่างเก็บน้ำวังบอน หมู่ 7 ต.นาเกินลาด อ.ปากพลี จ.นคร นายก ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้และปิดศูนย์ค้นหา จากนั้นทยอยขนข้าวของกลับหน่วยงานแต่ละมูลนิธิด้วยความเหนื่อยล้า

โดยนิมนต์พระอาจารย์มานัส เป็นเจ้าพิธีขออโหสิกรรมให้เจ้ากรรมนายเวรของบุตรชาย


ขณะที่ นายประยุทธ ไทยถนอม อายุ 67 ปี บิดาของ นายภาคิน และนายรังสี เหลืองวิลาวัณย์ อายุ 58 ปี บิดาของ นายรณพ และญาติเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มาทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้เปิดทางเจอเบาะแสบุตรชายในเร็ววันนี้ โดยนิมนต์พระอาจารย์มานัส (หลวงพี่หน่อง) วัดเทพศิรินทราวาส กรุงเทพฯ เป็นเจ้าพิธีขออโหสิกรรมให้เจ้ากรรมนายเวรของบุตรชาย จากนั้น นายประยุทธ และนายภาคิน ยืนยันว่า มั่นใจบุตรชายทั้ง 2 คน ยังมีชีวิตอยู่ ทุกวันนี้พึ่งทุกทางไม่ว่าจะด้านไสยศาสตร์หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อช่วยให้พบไม่ว่าจะอยู่ในสภาพใดก็ตาม

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่ามีชาวบ้านอาชีพหาของป่าในอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่คน หนึ่งได้ไปปรึกษาทนายความ

ระบุว่าหลายวันก่อนไปหาไม้กฤษณาในป่ากับพวกพบซากเครื่องบินที่โคนต้นไม้และศพ 2 นักบิน ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงหยิบทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำเลสข้อมือทองคำ แหวนทองคำ เงินสด จตุคาม- รามเทพรุ่นดัง โทรศัพท์มือถือ ไปขายแลกเงิน ใช้จ่าย ส่วนศพและซากเครื่องบินได้ขุดหลุมฝัง ตัดใบไม้มาบังอำพรางซากเครื่องบินเอาไว้ ทำให้ทีมกู้ภัยค้นหาเท่าไหร่ก็ไม่พบ ต่อมาเห็นประกาศ ให้รางวัล 1.2 ล้านบาท เกิดกลัวความผิดจึงปรึกษาทนายความให้ประสานกับญาติ 2 นักบิน เพื่อให้พ้นผิดและขอรางวัล โดยชาวบ้านคนดัง กล่าวขอส่วนแบ่งแค่ 20% ที่เหลือ 80% ให้ทนายความ

ทางด้าน นายเอกสิทธิ์ คูณสุข หัวหน้าชุดกู้ภัยของมูลนิธิร่วมกตัญญู หนึ่งในทีมค้นหา 2 นักบินเคราะห์ร้าย กล่าวว่า

วันนี้ทีมค้นหามีมติร่วมกันว่าสมควรจะยุติบทบาทได้แล้ว หลังจากค้นหาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันมาหลายวัน แต่ยังไม่เจอเบาะแส 2 นักบินเสียที นับเป็นเรื่องแปลกและเป็นปริศนาให้ค้นหาต่อไปว่าเป็นเพราะอะไรกันแน่ ตามความเชื่อของหลาย ๆ คนอาจ เกี่ยวพันกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์เจ้าป่าเจ้าเขาแผลงฤทธิ์บังไว้หรืออาจเป็นฝีมือใครบางคนไปในป่าก่อนทีมกู้ภัยแล้วปิดบังอำพรางเบาะแสจนหาไม่พบก็เป็นได้ ก็คงปล่อยให้กาลเวลาพิสูจน์ข้อเท็จจริงกันต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์