ใส่ทองไปทำสวนถูกฟ้าผ่าดับ

ใส่ทองไปทำสวนถูกฟ้าผ่าดับ

เหตุการณ์ชาวสวนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตครั้งนี้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 20 เม.ย. ร.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ ทรงคาศรี ร้อยเวร สภ.อ.เมือง จ.เลย ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเลย ว่ามีคนเสียชีวิตขอให้เดินทางมาตรวจสอบ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วเดินทางไปตรวจสอบพบศพนายธีระ เสนานุช อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 9 บ้านกอไผ่โทน อ.กกดู่ อ.เมือง นอนเสียชีวิตอยู่ในสภาพหน้าท้องมีรอยไหม้เกรียม ซ้ำเขียว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 30 นาที

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 19 เม.ย. ผู้ตายซึ่งสวมแหวนทองคำที่นิ้วมือได้ออกไปทำสวน ซึ่งอยู่ห่างจากหมู่บ้านพักไปประมาณ 2 กิโลเมตร ระหว่างนั้นเกิดฝนฟ้าคะนอง ลมกรรโชกและฝนตกอย่างหนัก ผู้ตายจึงทิ้งข้าวของวิ่งไปหลบในกระท่อม จากนั้นเพื่อนบ้านที่ทำสวน ทำไร่ อยู่ในละแวกเดียวกันเห็นฟ้าผ่าลงมากลางกระท่อม จึงพากันวิ่งมาดูพบผู้ตายนอนแน่นิ่งอยู่แต่ยังมีลมหายใจ จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการรักษา และเสียชีวิตลงดังกล่าว จึงมอบศพให้ญาติไปบำเพ็ญกุศล

จากนั้น ร้อยเวรคนเดิมได้รับแจ้งอีกว่ายังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เนื่องจากถูกฟ้าผ่าเช่นเดียวกัน ขณะนี้นอนรักษาตัวอยู่ที่ตึกอุบัติเหตุโรงพยาบาลเดียวกัน จึงไปตรวจสอบพบนางหนูคิด กาวน อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 8 บ้านกกดู่ ต.กกดู่ อ.เมือง จ.เลย นอนรักษาตัวอยู่บนเตียง โดยมีรอยไหม้เกรียมตามร่างกายหลายแห่ง สอบถามทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.45 น. ของวันที่ 19 เม.ย. ที่ผ่านมานางหนูคิด ได้ออกไปทำสวนยางพาราซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ระหว่างนั้นเกิดฝนตกลงมาอย่างหนักจึงวิ่งเข้าไปหลบในกระท่อมโดยมีตัวเองสวนสร้อยคอทองคำที่คอ ก่อนจะถูกฟ้าผ่าลงมาจนสงบแล้วมารู้สึกตัวอีกครั้งที่โรงพยาบาล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่า ทั้งสองเหตุการณ์น่าจะมาจากทั้งคู่สวมเครื่องประดับแล้วถูกฟ้าผ่า.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์