ใต้ป่วน!รายวัน - รวบอับดุลเลาะ ปูลาแกนนำ

ใต้ป่วน!รายวัน - รวบอับดุลเลาะ ปูลาแกนนำ

รวบแล้ว'อับดุลเลาะ ปูลา'แกนนำก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ธารโต หมายจับ 5 คดี

 เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. วันที่ 30 มีนาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธารโต ร่วมกับ ตชด.415 เบตง ได้นำกำลังเข้าจับกุม นายอับดุลเลาะ ปูลา อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดยะลา ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ในขนำกลางสวนยางพารา ม.6 บ้านแหร ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา

ทั้งนี้ โดยภายหลังการจับกุมตัวได้ พ.ต.อ.จรัส ชิณนะพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรธารโต ได้นำตัวนายอับดุลเลาะ ปูลา ผู้ต้องหามา ควบคุมตัวไว้ที่ สถานีตำรวจภูธรธารโต เพื่อให้เจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐาน กองวิทยาการที่ 10 ยะลา เข้าทำการเก็บหลักฐาน ตรวจดีเอ็นเอ ร่างกาย ของนายอับดุลเลาะ ปูลา

  พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จว.ยะลา ได้เดินทางไปร่วมสอบสวนผู้ต้องหา ซึ่งถูกจับกุมตัวได้ โดยพบว่า นายอับดุลเลาะ ปูลา มีหมายจับเกี่ยวกับคดีความมั่นคง ของ สภ.ธารโต จำนวน 5 หมาย ซึ่งเบื้องต้นทางนายอับดุลเลาะ ปูลา ผู้ต้องหา ยังให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อย่างไร ก็ตาม พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ดำเนินการตามกฎหมายเกี่ยวกับหมายจับอย่างเคร่งครัดโดยไม่มีข้อยกเว้น

  ด้าน พ.ต.อ.จรัส ชิณนะพงศ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรธารโต ได้เปิดเผยว่า การจับกุมดังกล่าว ชุดสืบสวน สภ.ธารโต ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับ ตชด.415 เบตง เข้าไปตรวจสอบพื้นที่เป้าหมาย หลังรับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่า นายอับดุลเลาะ ปูลา ซึ่งเป็นแกนนำก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ ได้เข้ามาหลบซ่อนตัวภายในสวนยางพารา ม.6 บ้านแหร ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา ซึ่งภายหลังการรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าไปปิดล้อมพื้นที่เป้าหมาย และสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ ขณะหลบซ่อนตัวอยู่ภายในขนำกลางสวนยางพารา ตามที่ได้รับแจ้ง

 สำหรับนายอับดุลเลาะ ปูลา ปัจจุบันอายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 6 ต.บ้านแหร อ.ธารโต จ.ยะลา เป็นแกนนำระดับปฎิบัติการของกลุ่มก่อเหตุรุนแรง ที่รับผิดชอบในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา เป็นผู้เชี่ยวชาญในการประกอบวัตถุระเบิด เป็นเพื่อนร่วมรุ่นของ นายไฟซอล หะยีสะมะแอ ผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดสนามบินหาดใหญ่ ที่ผ่านมานายอับดุลเลาะ ปูลา มีส่วนร่วมในการก่อเหตุโดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ธารโต จ.ยะลา รวมทั้งในเขต อ.เมือง จ.ยะลา

 อย่างไรก็ตาม นายอับดุลเลาะ มีหมายจับในคดีความมั่นคง 5 หมายจับ ประกอบด้วย หมายจับที่ 174/2552 ลงวันที่ 2 มิย.2552 คดียิงนายหะมะ มามะแดหะ อายุ 70 ปี เสียชีวิต ในพื้นที่ สภ.ธารโต หมายจับที่ 193/2549 ลงวันที่ 4 มิย.2549 คดียิงนายธวัชชัย สกุลเจริญวงศ์ อายุ 34 ปี เสียชีวิตในพื้นที่ สภ.ธารโต หมายจับเลขที่ 203/2548 ลงวันที่ 14 พค.48 คดียิงนายวิโรจน์ แก้วถาวร อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ สภ.ธารโต หมายจับเลขที่ 215/2549 ลงวันที่ 18 มิย 2551 คดียิงนายธานี หาญภิรมย์ อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ สภ.ธารโต และหมายจับเลขที่ 616/2551 ลงวันที่ 2 มิย 2551 คดียิงนายมูหัมหมาดรีสวัน ยุนุ อายุ 39 ปี ได้รับบาดเจ็บ ในพื้นที่ สภ.ธารโต




ใต้ป่วน!รายวัน - รวบอับดุลเลาะ ปูลาแกนนำ

โจรใต้ป่วนรายวัน!นำระเบิดแสวงเครื่องซุกถนน ก่อนกดชนวนขณะทหารพรานลาดตระเวนเส้นทาง เจ็บ 2 ที่ปัตตานี

 เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 30 มีนาคม เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวน นำระเบิดแสวงเครื่องวางไว้ที่บริเวณถนน ม.1 บ้านแขกเท้า ต.เกาะจัน อ.มายอ จ.ปัตตานี และคนร้ายได้กดชนวนระเบิดทันทีที่มีเจ้าหน้าที่ทหารพรานซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางดังกล่าว แรงระเบิดทำให้มีทหารพรานบาดเจ็บ 2 นาย

 ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเดินทางเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์