ใต้ป่วน!บุกเผาศูนย์ฮอนด้าเก๋งวอด15คัน

ใต้ป่วน!บุกเผาศูนย์ฮอนด้าเก๋งวอด15คัน

เมื่อเวลา 02.50 น. วันที่ 22 สิงหาคม ร.ต.ท.กฤษณพงษ์ กุษา ร้อยเวร.สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี

รับแจ้งเกิดเหตุวางเพลิง ที่บริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ส์จำกัด (ศูนย์รถยนต์ฮอนด้า) ตั้งอยู่ริถนนสาย 42 ปากทางจะเจ้าเมืองปัตคตานี เลขที่ 295 ม.7 ต.ตุยง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วยรถดับเพลิงของอำเภอหนองจิก ประมาณ 3 คัน เข้าไปอำนวยการดับเพลิง

ทั้งนี้ ที่เกิดเหตุพบว่า ไฟไหม้บริเวณลานจอดรถยนต์ฮอนด้า ไฟได้โหมไหม้รถที่จอดอยู่ในโชว์รูมจำนวน 17 คัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามควบคุมเพลิงไว้ แต่เนื่องจากรถยนต์เป็นเชื้อไฟอย่างดี จนกระทั่งประมาณ 2 ชั่วโมงเศษจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ไฟได้ไหม้รถป้ายแดงเสียหายหมดทั้งคัน จำนวน 15 คัน ประกอบด่วยรุ่น แจซ 3 คัน รุ่นซีวิค 6 คัน, รุ่นซีตี้ 3 คัน, รุ่น แอคคอร์ด 1 คัน,รุ่น 7 ที่นั่งฟีด 1 คัน,และรุ่น 7 ที่นั่งสเต๊รป 1 คัน และไฟได้ไหม้ รถจักรยานยนต์เสียหายทั้งคันรวม 2 คัน นอกจากนั้น ใกล้กับรถที่ถูกเผา 15 คันคนร้ายได้งัดขโมยเครื่องเสียงรถยนต์กะบะยี่ห้ออีซูซุ แค็บ สีแดง ทะเบียน กง 5000 สงขลา และรถยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีดำ ทะเบียน กค.9359 ปัตตานี และยังมีรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเจส สีน้ำตาล และรถยนต์ยี่ห้อนิสสัน รุ่นบรีโอ ซึ่งจอดอยู่ตรงข้ามถูกความร้อนของเปลวเหลิง ทำให้ขอบประตูเสียหาย

          
จากนั้น พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษรฐพันธ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี

พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ วังสุภา รอง ผบก. พ.ต.อ.อาคม บัวทอง ผกก.สภ.หนองจิก พร้อมด้วยหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ปัตตานี, เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ พบฝา แกลลอนขนาด 5 ลิตรตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ 1 ฝา และพบรอยรองเท้าของคนร้ายที่พยายามจะปีนเข้าไปในอาคารซ่อมแต่เข้าไปไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือ และหลักฐานอื่นๆรวบรวมเพื่อส่งพิสูจน์ต่อไป

          
จากการสอบสวนทราบว่า เป็นบริษัทปัตตานีฮอนด้าคาร์ส์จำกัด (ศูนย์จำหน่ายและซ่อมรถยนต์ฮอนด้า) สาขาปัตตานี
 
เป็นเครือข่ายของ ตระกูล สุวรรณมงคล เจ้าของโรงแรมซีเอสปัตตานี ซึ่งมีนายอนุศาสน์ สุวรรณมงคล สว.ปัตตานี เป็น กรรมการผู้จัดการบริษัทดังกล่าว โดยมีนางสาวมยุรี สงแก้ว เป็นผู้จัดการทั่วไปคอยดูแล และก่อนหน้านี้ได้ถูกกลุ่มคนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์โรงแรม ซี เอส ปัตตานีได้รับความเสียหายไปแล้วเมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

         
กระทั่ง ก่อนเกิดเหตุมี เจ้าหน้าที่ รปภ.เฝ้าศูนย์ฮอนด้า จำนวน 3 คน

คือ นายอาทิตย์ แวดาแม อายุ 27 ปี ,นายรอนิง มะเซ็ง อายุ 40 ปี ,นายประดิษฐ์ ศรีละภา อายุ 35 ปี ขณะที่กำลังนั่งคุยอยู่ บริเวณม้าหินประตูด้านหน้า ได้มีคนร้ายจำนวน 10 คน พร้อมอาวุธปืนยาว ครบมือ ใช้รถยนต์ปิกอัพไม่ทราบชนิด ได้กระโดดเข้ามประตูเหล็กด้านข้าง เข้ามากระจายโอบล้อมอาคาร โดยคนร้าย 3 คน ได้ใช้อาวุธปืนข่มขู่ให้ เจ้าหน้าที่ รปภ.ทั้ง 3 คนหมอบกับพื้น ส่วนอีก 2 คน ได้ใช้น้ำมันเบนซินราดรถยนต์ป้ายแดง ซึ่งเป็นรถทดลองขับ 4 คัน นอกนั้นเป็นรถป้ายแดง ที่พึ่งส่งมาถึง เตรียมที่จะล้างเพื่อมอบให้กับลูกค้าในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ และจอดอยู่นอกอาคารโชว์รูมด้านหลังซึ่งเป็นอาคารโล่ง ไม่มีประตู ก็ถูกคนร้ายจุดไฟเผา และคนร้ายส่วนหนึ่งพยายามจะปีนเข้า ภายในอาคารที่เป็นโชว์รูม และศูนย์ซ่อม ที่มีรถยนต์ป้ายแดง และรถที่นำมาซ่อมรวมเกือบ 40 กว่าคัน แต่ประตูปิดไม่สามารถเข้าได้ โดยคนร้ายใช้เวลาในการปฏิบัติการเพียง 5 นาที จึงหลบหนีไป จากนั้น เจ้าหน้าที่ รปภ.ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

           
สำหรับมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 20 ล้านบาท ส่วนสาเหตุเชื่อว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายที่พยายามทำลายเศรษฐกิจปัตตานี ที่รถยนต์กำลังเติบโต

          
ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในเวลาไล่เลี่ยกัน คนร้ายไม่ทราบจำนวน ยังได้ใช้น้ำมันเบนซินลอบเผาสายเสาสัญญานโทรศัพท์ของ จีเอสเอ็ม ตั้งอยู่ที่บ้านปากาจินอ ต.คอนรัก อ.หนองจิก ทำให้เสียหายใช่การไม่ได้ ซึ่งเป้นพื้นที่ในหมู่บ้าน ห่างจากศูนย์ฮอนด้าประมาณ 2 กม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์