ใช้เว็บไซต์ ต้มตุ๋นระดับโลก เชิด5พันล.

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ม.ค. พ.อ.ปิยะวัฒก์ กิ่งเกตุ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำตัวนายแพทย์ (ไม่ประสงค์ออกนาม)

เปิดแถลงข่าวภายหลังถูกกลุ่มคนร้ายหลอกให้นำเงิน 1 ล้านบาท ลงทุนผ่านระบบอินเตอร์เน็ต แลกกับผลตอบแทนในอัตราสูง ก่อนปิดเว็บไซต์หอบเงินหนี เบื้องต้นมีผู้เสียหายทั้งชาวไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และเวียดนาม กว่า 50,000 คน มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 5,000 ล้านบาท ดีเอสไอได้สืบสวนจนสามารถออกหมายจับเว็บมาสเตอร์ดังกล่าว 3 คน ทั้งหมดเป็นคนไทย ในความผิดตามพระราชกำหนดว่าด้วยการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ.2527 และฐานฉ้อโกงประชาชน ขณะนี้ได้ส่งชุดสืบสวนติดตามจับกุม พร้อมขยายออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีกต่อไป
 

พ.อ.ปิยะวัฒก์กล่าวว่า พฤติกรรมของกลุ่มคนร้าย ใช้วิธีการแพร่ข่าวสารผ่านอินเตอร์เน็ต
 
ภายใต้เว็บไซต์ชื่อ www.colonyinvest.net และ www.colonyinvest.com ชักชวนให้ประชาชนนำเงินลงทุนกับบริษัท Colony invest ซึ่งประกอบธุรกิจหลายประเภท มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองโรเชสเตอร์ นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ลงทุนจะได้ผลตอบแทนเป็นรายวันในอัตราสูง โดยวิธีลงทุน ผู้ลงทุนต้องติดต่อตัวแทน ขอซื้อเงินดอลลาร์ สหรัฐอเมริกา ก่อนมอบให้ตัวแทนเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนผู้ลงทุนจะได้รหัสล็อกอิน และพาสเวิร์ด ไว้เช็กยอดเงินลงทุน รวมถึงผลตอบแทนที่จะจ่ายให้ทุกวันตามแผนที่เลือกลงทุน 

โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษกล่าวต่อว่า

แผนลงทุนมีด้วยกันหลายอัตรา อาทิ

ลงทุน 100-499 ดอลลาร์สหรัฐฯ จะได้ผลตอบแทนร้อยละ 2.5 ต่อวัน หากลงทุน 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 3,300 บาท จะได้รับเงินคืน 82.50 บาท ต่อวัน เมื่อครบ 40 วัน สมาชิกจะได้เงินลงทุนคืน หรือเมื่อครบ 100 วัน จะได้คืนทั้งเงินต้น และดอกเบี้ยรวม 250 ดอลลาร์สหรัฐฯ แผนที่ 2 ลงทุน 500-999 ดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ผลตอบแทนร้อยละ 2.8 ต่อวัน หากลงทุน 500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 16,500 บาท จะได้รับเงินคืน 462 บาท ต่อวัน ครบ 36 วัน จะได้ทุนคืน เมื่อครบ 100 วัน จะได้คืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยรวม 1,400 ดอลลาร์สหรัฐฯ แต่ถ้าหากลงทุน 1,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ขึ้นไป จะได้ผลตอบแทนร้อยละ 3 ต่อวัน โดยทางบริษัทจะจ่ายผลตอบแทนให้สมาชิกเข้าบัญชีผ่านอินเตอร์เน็ต
 

พ.อ.ปิยะวัฒก์กล่าวต่อว่า หากผู้ลงทุนสามารถชักชวนสมาชิกใหม่เข้าร่วมลงทุน จะได้โบนัสเป็นรายได้จากการแนะนำอีกร้อยละ 10-15 เท่ากับว่า วงรอบการลงทุนมี 100 วัน
 
สมาชิกจะได้เงินทุนคืนใน 40 วัน ส่วนอีก 60 วัน จะเป็นช่วงทำกำไร ทำให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินสดมาลงทุนกับกลุ่มผู้ต้องหาเป็นจำนวนมากทุกวงการ แต่เมื่อครบกำหนด 100 วัน กลับไม่สามารถถอนหรือแลกเงินสดกลับคืนได้ เพราะตัวแทนหรือกลุ่มคนร้ายจะอ้างเหตุผลหลอกลวงสมาชิกเรื่อยมา กระทั่งวันที่ 11 พ.ย. 2550 เว็บไซต์ www.colonyinvest.net และ www.colonyinvest.com ปิดตัวลง ผู้เสียหายถึงรู้ว่าถูกหลอก ทั้งนี้ การสืบสวนพบว่า เว็บไซต์ดังกล่าวเปิดทางภาคใต้ของประเทศไทยใน ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับบริษัท Colonyinvest และไม่ได้ตั้งอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ตามคำกล่าวอ้างของกลุ่มผู้ต้องหาแต่อย่างใดด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์