ใช้รถบรรทุกสิบล้อ ปิดถนนรวบแก๊งซิ่ง

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 3 ก.พ.

พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รักษาการ ผบก.น.1 พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีรวิทย์ จันทร์จำเริญ รอง ผบก.น.1 พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ท.ภูษิต วิเศษคามินทร์ รอง ผกก. จร.สน.พญาไท และ พ.ต.ต.ภาคภูมิ ระวิโรจน์ สว.สป. สน.พญาไท นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปรามจราจร และสืบสวน ในสังกัด บก.น.1 กว่า 200 นายดักซุ่มสกัดจับกุมรถบริเวณถนนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. ช่วงแยกโรงกรองน้ำสามเสนถึงแยกโรงพยาบาลวิชัยยุทธ หลังจากมีประชาชนร้องเรียนกันมาเป็นจำนวนมาก
 

ระหว่างนั้น ได้มีรถ จยย. และรถเก๋งนับ 100 คันแข่งประลองความเร็วกันอย่างเมามัน

เสียงเครื่องยนต์ และท่อไอเสียดังแผดลั่นกวนโสตประสาทมาแต่ไกล พล.ต.ต.อำนวยจึงสั่งการตามแผนให้นำรถบรรทุกสิบล้อจำนวน 4 คันโผล่ออกมาจอดขวางกลางถนนปิดหัวปิดท้ายตรงแยกโรงกรองน้ำ และแยกโรงพยาบาลวิชัยยุทธ เพื่อสกัดเส้นทางหนีของบรรดานักซิ่ง ทำเอากลุ่มวัยรุ่นทิ้งรถแตกฮือวิ่งหนีกันไปคนละทิศทาง กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบที่ซุ่มสังเกตการณ์อยู่แล้วจึงแยกกันล็อกตัวจับกุมได้เกือบ 300 คน ยึดรถ จยย. 150 คัน รถเก๋ง 16 คัน ไปตรวจค้นรวมกลุ่มกันที่ปั๊มน้ำมันเชลล์ริมถนน พบส่วนใหญ่เป็นเด็กวัยรุ่นชายหญิงอายุตั้งแต่ 13-20 ปี


ขณะเดียวกันยังตรวจรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นยาริส สีขาว ทะเบียนป้ายแดง 8509 กรุงเทพมหานคร

แต่งซิ่งเปิดเครื่องเสียงกระหึ่มของนายวรุตม์ ธนาวุฒิกร อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2142 ถนนดินแดง แขวงและเขตดินแดง กทม. พบยาบ้า 100 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องยาอมโบตันวางไว้ที่เบาะด้านหลัง แต่เจ้าตัวปฏิเสธ อ้างเป็นของเพื่อนที่กระโดดรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ และไม่ได้แข่งรถ เพียงแค่กำลังเดินทางกลับบ้านผ่านมาประสบเหตุเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าเสพยาบ้าเหมือนกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ดำเนินคดีพร้อมกับวัยรุ่นนักบิดและนักซิ่งทั้งหลายอีกนับร้อย
 

พล.ต.ต.อำนวยเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนว่า มีแก๊งรถซิ่งมักรวมตัวกันเป็นจำนวนมากแข่งรถยนต์และรถ จยย.บนถนนสายต่างๆใน กทม. เป็นประจำทุกคืนวันเสาร์ต่อเช้าวันอาทิตย์

โดยเฉพาะถนนพระราม 6 จะใช้รถเก๋งจอดขวางให้รถ  จยย.แข่งพนันความเร็วท้าทายกฎหมายกัน 100 กว่าคัน แต่ทุกครั้งที่มีการกวดขันจับกุม แก๊งซิ่งเหล่านี้มักรู้ทันและหลบหนีไปได้ ตนจึงเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.1 เพื่อวางแผนหามาตรการปราบปรามขั้นเด็ดขาด สามารถจับกุมนักซิ่งรถวัยรุ่นได้ จำนวนมากไปดำเนินคดีร่วมกันแข่งรถในทางสาธารณะ และสั่งตรวจปัสสาวะทุกคนหาสารเสพติด เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม รวมถึงตรวจสอบด้วยว่า รถเก๋งและรถ จยย.ที่นำมาใช้แข่งถูกโจรกรรมมาหรือไม่ ส่วนการเอาผิดกับผู้ปกครองของเยาวชนนั้นจะเรียกตัวมาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ถ้าพบมีส่วนรู้เห็นกับการกระทำของบุตรหลานก็จะดำเนินคดีด้วย
 

สายวันเดียวกัน พ.ต.ท.กรด ประพันธ์พจน์ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เปิดเผยว่า

ผู้ต้องหาทั้งหมดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมได้มีจำนวน 256 คน เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปีอยู่ถึง 105 คน เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันแข่งรถในที่สาธารณะ และอนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์วงเงิน 10,000 บาท ผู้ปกครองสามารถยื่นขอประกันตัวภายหลังส่งต่อสถานพินิจฯ ซึ่งขณะนี้ผู้ปกครองต่างทยอยเดินทางเพื่อเข้าขอยื่นประกันตัวบ้างแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์