ใจมันรัก! ผู้ต้องหาเสพยาเพิ่งพ้นโทษอัพเกรดเป็นผู้ค้า ยึดยาบ้าร่วมหมื่น

ใจมันรัก! ผู้ต้องหาเสพยาเพิ่งพ้นโทษอัพเกรดเป็นผู้ค้า ยึดยาบ้าร่วมหมื่น


ไม่เข็ด-ไม่จำ ตร.จับอดีตนักโทษยาเสพติด หลังพ้นโทษมา อ้างไร้งานทำ ติดต่อขบวนการค้ายาชาวลาว ผันตัวมาเป็นผู้ค้าเอง จนมุม ตำรวจนครพนมจับยึดของกลาง ยาบ้าร่วมหมื่น ไอซ์ 26.18 กรัม

เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรท่าอุเทนอำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม แถลงผลงานการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ นายเทพนคร หรือเทพ สีหา อายุ อายุ 47 ปี ยึดของกลางรถปิกอัพโตโยต้า 4 ประตู ยกสูง สีขาว ทะเบียน กค 6787 นครพนม และ ยาบ้า จำนวน 9,750 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวน 26.18 กรัม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

จับกุมได้บริเวณถนน เชื่อมระหว่างบ้านเหล่าสวนกล้วย กับ บ้านพะทาย ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ภายหลังสืบทราบว่าผู้ต้องหามีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาจาก สปป.ลาว เพื่อนำมาจำหน่ายในพื้นที่ จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ร่วมกันวางแผนจับกุมได้ หลังสกัดรถยนต์ ตรวจค้นพบยาบ้าซุกซ่อนในรถ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน


ใจมันรัก! ผู้ต้องหาเสพยาเพิ่งพ้นโทษอัพเกรดเป็นผู้ค้า ยึดยาบ้าร่วมหมื่น


เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เพิ่งพ้นโทษในข้อหาเสพยาเสพติดยาบ้า มาได้ไม่ถึงปี หลังจากถูกจับกุมคดีเสพยาบ้า ติดคุกประมาณ 1 ปี หลังพ้นโทษมา ไม่มีงานทำรายได้น้อย จึงติดต่อกับขบวนการค้ายาบ้าข้ามชาติชาวลาว ลักลอบนำยาบ้ามาขายให้เครือข่ายในพื้นที่ เพราะหาเงินง่าย โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ ประมาณ 5,000 บาท

ทางเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสอบสวนขยายผล ติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งได้แจ้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายและเสพโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์