ใครผิด?โวยตำรวจทางหลวงจับ หลังขับรถยางแตกบนทางด่วน (ชมคลิป)

8 เม.ย. 58 เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ กรณีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง 

ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอภาพเหตุการณ์ขณะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง รหัส 621 จับกุมในข้อหานำรถสภาพไม่พร้อมใช้งานมาขับขี่บนถนน โดยทางฝ่ายผู้ถ่ายคลิปพยายามชี้แจงว่าเป็นเหตุสุดวิสัยเนื่องจากยางรถเกิดระเบิด จนทำให้ไม่สามารถวิ่งต่อได้ พร้อมระบุข้อความบรรยายคลิปไว้ดังนี้"เพื่อนๆ ครับผมรถยางระเบิด โดนตำรวจจับเพื่อนๆ ระวังนะครับ บนทางด่วน บางนา-พระราม2"
 
ทั้งนี้ หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงรายนี้ ว่า 

การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายนั้นเป็นเรื่องที่ถูกต้อง แต่ควรจะใช้กฎหมายควบคู่ไปกับจริยธรรม นั่นคือควรจะช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนก่อนจะบังคับใช้กฎหมายเหมือนในคลิป

ขณะที่บางรายก็เล่าถึงเหตุการณ์ที่เคยประสบมา โดยสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ยกตัวอย่างและชื่นชมตำรวจทางหลวง รหัส 604 ที่เคยเข้าช่วยเหลือกรณียางแตกบนทางด่วนเช่นกัน

สำหรับ พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 6 กำหนดไว้ว่า 

ห้ามมิให้ผู้ใดนำรถที่มีสภาพไม่มั่นคงแข็งแรง หรืออาจเกิดอันตราย หรืออาจทำให้เสื่อมเสียสุขภาพอนามัยแก่ผู้ใช้ คนโดยสาร หรือประชาชนมาใช้ในทางเดินรถ รถที่ใช้ในทางเดินรถ ผู้ขับขี่ต้องจัดให้มีเครื่องยนต์ เครื่องอุปกรณ์และหรือส่วนควบที่ครบถ้วนตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์