โอ๊คเหน็บปชป.ขวางนาซาเหตุกลัวสำรวจที่ดินสปก.ภูเก็ต

โอ๊คเหน็บปชป.ขวางนาซาเหตุกลัวสำรวจที่ดินสปก.ภูเก็ต

เมื่อ 1 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อคืนวันที่ 30 มิ.ย. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra ว่า เมื่อโพสต์ก่อนได้บอกไว้ว่า จะนำข้อมูลขององค์การนาซ่ามาเปรียบเทียบให้ดู ก็ขอนำเสนอให้ดูตามที่บอกไว้ โครงการที่นาซ่าขอใช้พื้นที่อู่ตะเภา ไม่ได้ทำที่ประเทศไทยที่เดียว มีการทำทั้งหมด 40 กว่าจุดทั่วโลก เรียกโดยรวมว่า โครงการ Earth Science Project Office (ESPO) มีการดำเนินการในประเทศอื่นๆ ได้แก่ นอร์เวย์ แคนนาดา อุรุกวัย คอสตาริกา แอฟฟริกา อังกฤษ สวีเดน บราซิล โปรตุเกส นิวซีแลนด์ ออสเตรเลีย ชิลี ฯลฯ ประเทศที่เจริญๆแล้วเป็นส่วนมาก แต่ประเทศเขาไม่มีฝ่ายค้านมาโจมตีว่ารัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้สหรัฐ อายชาวโลกเขาเหมือนกัน ไม่รู้ทำไมต้องมามีปัญหาที่ประเทศไทย เฮ้อออ!! ปูดมุบมิบนาซาสำรวจเส้นทางบิน

โครงการที่จะทำในไทยมีชื่อย่อว่า SEAC4RS เขามีโปรแกรมจะเข้ามาทำอะไรในไทยบ้างก็ให้กดเข้าไปดูในลิ๊งค์ espo.nasa.gov/missions/seac4rs/search/node/Thailand

จะเห็นว่ามีแผนงานที่เขาจะทำในไทยประมาณ 2หน้า  ก็จะมีข้อมูลที่ ปชป.โจมตีว่า
 
มีการส่งของมาเมื่อวันที่ 18 พ.ค.55 อยู่ด้วย และที่สำคัญ ในนั้นก็ยังมีข้อมูลที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่กล้าพูดและไม่เคยพูดถึงเลย คือ  ER-2 Operations in Thailand Details: ER2 Weather restrictions for Utapao and Surat Thani.Calendar Event - katja - 07/18/2011 และ Thailand Site Survey PAC3E Details: Perform a Site Survey to Thailand US Embassy Bangkok, Surat Thani, Phuket ... Calendar Event - katja - 07/19/2011 - 09:47  แปลว่า เครื่องบิน ER-2 ที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่า จะเข้ามาสอดแนม ได้มีการวางแผนเข้ามาทำการบินในไทย ตั้งแต่วันที่ 18 ก.ค.54 โดยระบุพื้นที่ทำการบินแถวๆ อู่ตะเภา, สุราษฎร์ธานี แล้วก็มีการไปทำ Site Servay ที่ภูเก็ต

นายพานทองแท้ยังเขียนต่อไปว่า ก็ไม่ทราบว่า กลัวจะไปสอดแนมแถวๆ "เขาแพง สุราษฎร์" หรือ "ที่ดินสปก.แถวภูเก็ต" หรือเปล่า
 
ถึงได้คัดค้านกันนัก ณ วันที่18ก.ค.54 พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นรัฐบาลอยู่เลยครับข้องใจปชป.ปกปิดความลับ ผมขอตั้งข้อสังเกตดังนี้ครับ 1. นาซ่ามีสิทธิ์อะไรที่จะกำหนดแผนการบิน ของเครื่องบินER-2ในพื้นที่ประเทศไทยไว้ตั้งแต่เมื่อวันที่18ก.ค.54 (ขณะนั้นนายอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ) หากว่า นาซ่ายังไม่ได้รับอนุญาตจากรัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ แปลว่าความจริงได้มีการตกลงกันไว้ตั้งแต่สมัยนายกฯอภิสิทธิ์ฯแล้วหรือไม่ 2. แผนการบินที่ให้เครื่องER-2ไปทำ Operation ที่สุราษฎร์ และมีการทำ Survay ที่สุราษฎร์,ภูเก็ต เป็นข้อเสนอของรัฐบาลปชป.หรือ นาซ่าเป็นคนกำหนดเอง 3. แผนการบินดังกล่าว ซึ่งถูกกำหนดไว้ในสมัยรัฐบาล ปชป ได้มีการบินจริงไปแล้วหรือไม่ 4. ทำไม ปชป.ไม่เคยพูดถึงข้อมูลนี้เลยทั้งๆที่ เกิดขึ้นในสมัยปชป. และข้อมูลนี้ก็อยู่ในหน้าเดียวกันกับข้อมูลที่ปชป.นำมาโจมตีรัฐบาล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์