โอบามา เตรียมเยือนไทยหลังจบเลือกตั้งพฤศจิกายนนี้

โอบามา เตรียมเยือนไทยหลังจบเลือกตั้งพฤศจิกายนนี้


เผย "โอบามา" เตรียมเยือนไทยหลังจบเลือกตั้งพฤศจิกายนนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ และเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาล จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมหารือกันอย่างไม่เป็นทางการ รวมทั้งการดูสถานที่ตึกไทยคู่ฟ้า  ซึ่งเป็นห้องทำงานและห้องรับรองของนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง ทั้งตึกสันติไมตรี  เพื่อเป็นการเตรียมการและ ศึกษาความเป็นไปได้ในการต้อนรับนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งเบื้องต้น มีกำหนดการว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจจะเดินทางมาเยือนประเทศไทยระหว่างวันที่ 18-19 พ.ย.นี้  แต่ทั้งหมดต้องรอดูผลการเลือกตั้งของประเทศสหรัฐในวันที่ 6 พ.ย.ก่อน จึงจะมีกำหนดการอย่างเป็นทางการจากทางทำเนียบขาวอีกครั้งหนึ่ง 

ทั้งนี้ นายบารัก โอบามา เคยมีแผนเยือนไทย หลังร่วมประชุมกรอบเออาร์เอฟ ในการประชุมอาเซียนซัมมิท ที่กัมพูชา แต่หลังจาก ประเทศไทยปัดความร่วมมือนาซ่าขอสำรวจสภาพอากาศพื้นที่สนามบินอู่ตะเภา นายบารัก จึงได้ยกเลิกการเดินทางมาเยือน

อย่างไรก็ตาม  จากกระแสข่าวการเดินทางมาเยือนประเทศไทยของประธานาธิบดีสหรัฐในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูตสหรัฐฯ  ต่างปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดโดยยืนยันว่าต้องรอการยืนยันอย่างเป็นทางการจากทำเนียบขาวก่อน เพราะเป็นช่วงของการเลือกตั้ง แต่ยอมรับว่ามีการหารือเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ถึงการเดินทางมาเยือนของระดับผู้นำประเทศจริง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์