โหรพม่า ทัก ภัยพิบัติมีอีก

เอเอฟพียังเผยว่า หลังเกิดไซโคลนนาร์กีส โหรหรือหมอดูในพม่าหลายคนทำนายว่า จะเกิดภัยพิบัติขึ้นอีก

โดยนางขิ่น มินต์ เมียต หมอดูชื่อดังซึ่งบ้านของเธออยู่ตรง ข้ามเจดีย์ชเวดากองและได้รับความเสียหายจากไซโคลนระบุว่า ปีนี้ (ค.ศ.2008) เป็นปีที่มี 3 ปัจจัยเลวร้ายรวมกัน คือดาวอังคารอันตราย ดาวเคราะห์มืดโคตู และผลพวงด้านร้ายจากน้ำ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดไซโคลนนาร์กีสถล่มพม่าและแผ่นดินไหวรุนแรง 7.9 ริกเตอร์ ที่มณฑลเสฉวนของจีน และจะยังมีเรื่องร้ายๆ เกิดขึ้นอีกในปีนี้ จะมีหายนภัยทางธรรมชาติอีก อาจเป็นพายุหรือแผ่นดินไหวรุนแรงในพม่า หรือในทวีปเอเชียก่อนสิ้นปีนี้
 

เอเอฟพีเผยด้วยว่า หมอดูมีบทบาทสำคัญยิ่งในชีวิตชาวพม่า ผู้คนมักพึ่งหมอดูในแทบทุกเรื่อง

ยิ่งหลังเกิดไซโคลนนาร์กีส ผู้คนยิ่งหลั่งไหลไปพึ่งหมอดู เพื่อให้ชี้ทางเริ่มต้นชีวิตใหม่ นายมิน เธียนคา หมอดูชื่อดังวัย 70 ปี แห่งเมืองฮมอว์บีเผยว่า ต้องรับลูกค้าถึงวันละกว่า 200 ราย บางรายดั้นด้นมาจากเขตภัยพิบัติ เขาชี้ว่า ไซโคลนนาร์กีส  เป็นส่วนหนึ่งของสมดุลแห่งกรรมของจักรวาล ในทางโหราศาสตร์ภัยพิบัติเลี่ยงได้ยาก สิ่งที่เราทำได้คือสวดมนต์ให้เหยื่อไซโคลน ภัยพิบัติร้ายแรงเช่นนี้อาจเกิดขึ้นได้หลังผ่านไปอีก 10 ปี และอาจเกิดขึ้นอีกในค.ศ.2017 ปีนี้อาจมีพายุอีก แต่ไม่ร้ายแรงเท่าครั้งนี้


เอเอฟพีเผยว่า ปีที่ลงท้ายด้วยเลข 8 มีความสำคัญเป็นพิเศษกับพม่า

โดยใน ค.ศ.888 ตามจารึกโบราณของพม่าระบุว่า กษัตริย์ 3 พระองค์สิ้นพระชนม์  ส่งผลให้กษัตริย์ทรราชได้ขึ้นครองเมืองนานถึง 20 ปี   นอกจากนี้ นายพล เน วิน อดีตผู้นำเผด็จการทหารพม่า ถูกโค่นอำนาจระหว่างการลุกฮือของประชาชนผู้เรียกร้องประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 1988  และหลังการนองเลือดในครั้งนั้น คณะนายทหารรวมทั้งพลเอกอาวุโสตาน ฉ่วย ผู้นำสูงสุดของพม่าในปัจจุบัน ซึ่งประชาชนเกลียดชังก็ยึดอำนาจมา 20 ปีเช่นกัน เขายังสั่งกวาดล้างพระสงฆ์ อย่างโหดเหี้ยม เมื่อเดือน ก.ย. ปีที่แล้ว ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้คล้ายคลึงกับยุคปี 888 ดังนั้น ชาวพม่าจึงจับตามองวันที่ 8 ส.ค. 2008 ในปีนี้ว่า จะเกิดเรื่องใหญ่ขึ้นในพม่าซ้ำรอยประวัติศาสตร์หรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์