โหด โดนชก จนเลือดอาบ !!!

เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 18 ส.ค.


นายประมูล อุ่นเรือน อายุ 45 ปี ปลัดอำเภอ หัวหน้าส่วนท้องถิ่น อำเภอกำแพงแสน จ.นครปฐม เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.กามนิต เทศประสิทธิ์ สารวัตรเวร สภ.อ.กำแพงแสน ว่า ถูกนายพินิจ เธียรธวัช อายุ 51 ปี นายอำเภอกำแพงแสน ชกต่อยที่ใบหน้าจนได้รับบาดเจ็บ โดยนายประมูลให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ เวลาประมาณ 15.00 น. วันเดียวกัน ขณะนั่งทำงานอยู่บนที่ว่าการอำเภอ นายพินิจเรียกเข้าไปพบในห้องทำงาน ทันทีที่พบหน้าได้พูดจาต่อว่าขึ้นมึงกู หาว่าตนไปพูดให้เสื่อมเสีย พร้อมท้าทายให้มายิงกันหรือชกกันตัวต่อตัว พูดไม่ทันขาดคำ นายพินิจปรี่เข้ามาใช้กำปั้นชกต่อยที่ใบหน้าหลายหมัดจนโหนกแก้มใต้ตาขวาแตกเลือดอาบ ไม่หนำใจยังบังคับให้นั่งลงที่พื้น พร้อมด่าว่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย ด้วยความเจ็บปวดที่แผลแตกทนไม่ไหว ตัดสินใจรีบเดินออกมาขึ้นรถไปหาแพทย์ รพ.กำแพงแสน รักษาบาดแผล ก่อนมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ด้าน พ.ต.ท.ไชยา สงวนจีน รอง ผกก.สส. สภ.อ. กำแพงแสน เปิดเผยว่า


หลังรับแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และสอบปากคำนายประมูล ปลัดอำเภอผู้เสียหาย คำให้การเป็นคดีทำร้ายร่างกาย มีโทษปรับ แต่ถ้าผู้ถูกกล่าวหาเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ก็ไม่สมควรทำแบบนี้ พนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือส่งถึงแพทย์ รพ. กำแพงแสน ให้พิสูจน์บาดแผลเพื่อใช้ประกอบสำนวนคดี และจะได้เรียกนายพินิจ นายอำเภอที่ถูกกล่าวหา มา สอบสวนต่อไป

นายประมูล อุ่นเรือน ปลัดอำเภอเหยื่อกำปั้นเปิดเผยว่า


มีหน้าที่ประสานงานกับองค์การบริหารส่วนท้องถิ่น ก่อนหน้านี้เคยนำหนังสือโครงการขุดลอกคลอง ของ อบต.กำแพงแสน ให้นายพินิจเซ็น แต่หลังจากผ่านไป 2 อาทิตย์ นายพินิจก็ยังไม่เซ็น เจ้าของเรื่องมารับหนังสือกลับไป ทำให้นายพินิจไม่พอใจ สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องนี้ ยืนยันว่าไม่เคยไปพูดอะไรให้ใครเสียหาย ที่ถูกนายพินิจชกต่อยนั้นไม่ได้ตอบโต้ ทำได้เพียงใช้มือปิดป้อง รู้สึกเจ็บปวดมากที่ถูกผู้บังคับบัญชาข่มเหงรังแก รับราชการมานานไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อน ขอให้ตำรวจดำเนินคดีไปตามกฎหมาย ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

ต่อมาเวลา 11.00 น. วันที่ 19 ส.ค


นายสุวัฒ ลาวัณวิสุทธิ์ นายก อบต.ห้วยม่วง นายรุ่งโรจน์ กิตติถาวร กำนัน ต.สระสี่มุม พร้อมกำนัน และนายก อบต.ทั้ง 14 ตำบล ใน อ.กำแพงแสน นัดประชุมหารือกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในตลาดกำแพงแสน เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ปลัดอำเภอถูกนายอำเภอทำร้ายร่างกาย ภายหลังการประชุม นายสุวัฒเผยว่า ไม่น่าจะให้นายพินิจอยู่ที่ อ.กำแพงแสน ต่อไป พวกตนรับไม่ได้กับการกระทำแบบใช้กำลังขาดวุฒิภาวะผู้นำ ต่อไปหากโกรธใครอาจจะทำรุนแรงกว่านี้ หลังจากนี้จะเดินทางไปพบนายชาญชัย สุนทรมัฏร์ อธิบดีกรมการปกครอง เพื่อยื่นหนังสือขอให้ย้ายนายพินิจออกนอกพื้นที่ และในวันจันทร์ที่ 21 ส.ค.นี้ พวกตนพร้อมกลุ่มชาวบ้านจะรวมตัวกันหน้าที่ว่าการอำเภอ เพื่อเดินขบวนขับไล่นายพินิจต่อไป

ด้านนายพินิจ เธียรธวัช นายอำเภอกำแพงแสนผู้ถูกกล่าวหา ให้


สัมภาษณ์ชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ซับซ้อน ตนและนายประมูลนั่งคุยกันถึงเรื่องที่นายประมูลพูดให้ตนเสียหาย ก็ไม่มีอะไรมาก เป็นเรื่องเข้าใจผิดกันนิดหน่อย แค่ผลักล้มลงไป แต่ไม่ได้ชกต่อย

ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามนายประสาท พงษ์ศิวาภัย ผวจ.นครปฐม ได้รับการเปิดเผยว่า


ยังไม่ได้รับ รายงานเรื่องที่เกิดขึ้น แต่จะสอบสวนถึงข้อเท็จจริงทั้งหมดทันที และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถ้าเป็นเรื่องจริงตามที่นายประมูล อุ่นเรือน ปลัดส่วนท้องถิ่น แจ้งความว่าถูกนายอำเภอชกต่อยนั้น ถือว่าเป็นความผิดขั้นร้ายแรง มีผลถึงออกจากราชการ

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์