โหด!!! บุกเทน้ำมันราดเผา ร.ร.สุรินทร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ม.ค.)


เวลาประมาณ 19.00 น.ได้เกิดเหตุ มีคนร้ายลักลอบนำน้ำมันเบนซินเข้าไปเทราดจุดไฟเผาอาคารเรียน 1 ขนาด 2 ชั้น ของ โรงเรียนบ้านตาคง ต.ตาคง อ.สังขละ จ.สุรินทร์

นายธีระวัฒน์ ถาวรวัฒน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 59/3 บ้านตาคง ต.ตาคง อ.สังขะผู้เห็นเหตุการณ์ และเป็นชุดรักษาความปลอดภัยของโรงเรียน เล่าว่า

ช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ตนได้ขับรถจักรยานยนต์เข้ามาที่โรงเรียนเพื่อสอบถามเวลาเข้าอยู่เวรยามภายในโรงเรียน

จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียน


เข้าไปยังหมู่บ้านเพื่อสอบถามการเข้าเวรยามกับเพื่อนบ้าน และขณะขับรถจักรยานยนต์เพื่อที่จะกลับบ้านผ่านหน้าโรงเรียนอีกครั้งได้มองเห็นเปลวไฟลุกขึ้นที่บริเวณใต้อาคารเรียนหลังที่ 1 จึงได้ขับรถเข้าไปดู

พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณประตูสหกรณ์ร้านค้าของโรงเรียน

ซึ่งอยู่ใต้อาคารเรียนที่ 1 ดังกล่าว จึงได้ทำการดับเพลิงในเบื้องต้น และเรียกครูที่พักอยู่ในโรงเรียนพร้อมด้วยชาวบ้านมาช่วยกันดับจนกระทั่งสามารถดับเพลิงได้ทั้งหมด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุหลังจากเพลิงสงบลงแล้ว

นายสมนึก พลศรี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตาคง กล่าวว่า


จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ กองวิทยาการตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ พบว่า ที่เกิดเหตุบริเวณประตูสหกรณ์ร้านค้า มีการเทน้ำมันเบนซินราดไว้บนพื้นห้องสหกรณ์ร้านค้า

และผู้ก่อเหตุได้จุดไฟเผาที่บริเวณกลอนประตูของสหกรณ์ร้านค้า

โชคดีที่มีชุดรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนเข้ามาตรวจพบพอดี ทำให้ได้รับเสียหายเฉพาะบริเวณประตูเท่านั้น ประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 1,000 บาท

หากไม่มีใครพบเห็นก็จะลุกลามเข้าไปภายในร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียน


ซึ่งภายในร้านมีพวกพลาสติกปูพื้น ถังพลาสติก กล่องกระดาษ อยู่จำนวนมากสามารถเป็นเชื้อเพลิงได้อย่างดีและไฟคงลุกลามเผาไหม้อาคารเสียหายทั้งหลังอย่างแน่นอน ทั้งที่โรงเรียนบ้านตาคงมีการจัดเวรยาม

ร่วมกันทั้งครู ชาวบ้าน อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน (อปพร.) ในหมู่บ้าน อย่างเข้มงวดถึงคืนๆละ 16 คน นายสมนึก กล่าว

ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านตาคง อยู่ในพื้นที่ความรับผิดชอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.) สุรินทร์เขต 3


มีนักเรียน 290 คน ครู 10 คน มีอาคารเรียนทั้งหมด 3 อาคาร และอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้ประตูสหกรณ์ร้านค้า เป็นอาคาร 1 สร้างมาตั้งแต่ปี 2513 เป็นเวลา 37 ปี

ซึ่งได้ทำการปรับปรุงด้วยการต่อเสาให้สูงขึ้นเป็นอาคารขนาด 2 ชั้นและสหกรณ์ร้านค้าเพิ่งเข้าตั้งอยู่ใต้อาคารนี้ราว 1 ปีเศษ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า


เดือน ม.ค.เพียงเดือนเดียวได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้โรงเรียนและวัดใน จ.สุรินทร์ แล้วถึง 4 ครั้ง แบ่งเป็นไหม้โรงเรียน 2 ครั้ง และไหม้วัด 2 ครั้ง ประกอบด้วย ครั้งที่ 1

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักครูหลังเก่า โรงเรียนบ้านวังปลัด ต.ทัพทัน อ.สังขะ เสียหายทั้งหลัง คิดเป็นมูลค่าราว 3 หมื่นบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสาเหตุเป็นการลักลอบวางเพลิง อย่างแน่นอน

ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 20 ม.ค.เกิดเหตุไฟไหม้ศาลาการเปรียญ วัดไชย


มงคล บ้านกระเทียม ต.กระเทียม อ.สังขะ เสียหายทั้งหลังคิดเป็นมูลค่าราว 1 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสาเหตุเกิดจากพระสงฆ์จุดเทียนไขไว้แล้วลืมดับทำให้ไฟลุกไหม้

ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 27 ม.ค. เวลาประมาณ 11.00 น.

เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญ สำนักสงฆ์บ้านละเอาะ ต.บึง กิ่ง อ.เขวาสินรินทร์ เสียหายทั้งหลังคิดเป็นมูลค่าราว 3 แสนบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ครั้งที่ 4 ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (27 ม.ค.)

เกิดเหตุคนร้ายเทน้ำมันเบนซินลอบวางเพลิง อาคารเรียน 1 โรงเรียนบ้านตาคง มูลค่าเสียหายประมาณ 1,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการลักลอบวางเพลิง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์