โวย!วินจยย.รับจ้าง คุกคามผู้โดยสารบีทีเอส

โวย!วินจยย.รับจ้าง คุกคามผู้โดยสารบีทีเอส

โวย!'วินจยย.รับจ้าง' คุกคามผู้โดยสารบีทีเอส : คอลัมน์สายตรวจระวังภัย : โดย...พัฐอร พิจารณ์โสภณ

หลังจากมีการแชร์รูปภาพพร้อมข้อความในทวิตเตอร์ ระบุข้อความว่า "มอไซด์บีทีเอสหมอชิต รุมขนาดนี้เลย ไม่ไหวปะคะ พอไม่ไปก้อพูดไล่หลัง งั้นเดินไปเหอะเจ้" โดยคุณ @uyakung  ซึ่งอ้างว่าพบเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ ระหว่างลงบันไดเลื่อนจากรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีหมอชิต 
ทีมงานสายตรวจระวังภัย ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า
 
ในช่วงเย็นถึงค่ำ ซึ่งเป็นห้วงเวลาที่มีผู้โดยสารใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสค่อนข้างหนาแน่น จะมีกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างทั้งชายและหญิง มายืนออขวางทางลงบันไดเลื่อน และเข้าห้อมล้อมผู้โดยสารตะโกนเรียกให้ใช้บริการโหวกเหวก หากใครไม่เลือกใช้บริการก็จะถูกคุกคาม ด้วยพฤติการณ์ที่ไม่เหมาะสม
หญิงสาวรายหนึ่ง ซึ่งใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส และจำเป็นต้องสัญจรผ่านจุดดังกล่าวเป็นประจำแทบทุกวัน บอกว่า
 
รู้สึกรำคาญกับพฤติการณ์ของกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างกลุ่มนี้มาก โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดหรือมีเทศกาลต่างๆ จะมีจำนวนมากเป็นพิเศษ บางครั้งขึ้นไปตะโกนเรียกผู้โดยสารบนสถานีรถไฟฟ้าก็มี 
"รู้สึกกลัว เขามาล้อมหน้าล้อมหลัง ทำราวจะอุ้มเราไปเลย บางครั้งถือกระเป๋ามาก็ฉวยลากไปเลย เขาจะมากันเยอะในช่วงเย็นถึงค่ำ อยากให้ผู้เกี่ยวข้องแก้ปัญหาให้ด้วย เพราะกลัว เนื่องจากมีบ่อยครั้งที่เราไม่ใช้บริการเขาแล้วถูกแซวด้วยคำพูดที่ค่อนข้างหยาบคาย" หญิงสาวรายเดิมให้ข้อมูล
 ทีมงานสายตรวจระวังภัย สังเกตพฤติการณ์ของกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างกลุ่มนี้

พบว่า มีพฤติการณ์ตรงตามที่ผู้ได้รับความเดือดร้อนแจ้งเบาะแสเข้ามา และยังมีประชาชนอีกหลายรายซึ่งสัญจรผ่านย่านนั้นต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า พบเห็นพฤติการณ์ไม่พึงประสงค์ของจักรยานยนต์รับจ้างกลุ่มนี้เป็นประจำ ซึ่งไม่มั่นใจว่าเป็นจักรยานยนต์รับจ้างจริงหรือวินเถื่อน เพราะหากเป็นวินจักรยานยนต์รับจ้างที่ถูกต้องก็ควรมีหลักแหล่งที่ชัดเจนไม่ใช่มาห้อมล้อมแย่งชิงผู้โดยสารกันถึงสถานีรถไฟฟ้าเช่นนี้
ขณะที่พนักงานสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสรายหนึ่ง ยอมรับกับทีมงานสายตรวจระวังภัยว่า ที่ผ่านมาพยายามเข้าไปห้ามปรามแต่คนเหล่านี้ไม่เชื่อฟัง สงสารและเห็นใจผู้โดยสารอย่างยิ่ง 
ทีมงานสายตรวจระวังภัย ได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.สุนทร คงกล่ำ ผกก.สน.บางซื่อ ทราบว่า เรื่องที่เกิดขึ้นผิดกฎหมาย ซึ่งได้ส่งกำลังตำรวจเข้าไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่า จักรยานยนต์รับจ้างกลุ่มนี้มาจากต่างถิ่น อาศัยช่วงเทศกาลมาดักเรียกลูกค้า เช่น ช่วงเทศกาลปีใหม่ สงกรานต์ หรือในช่วงนี้ที่มีการชุมนุมทางการเมืองอยู่ที่ห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งมีการปิดถนนทำให้รถโดยสารประจำทางไม่สามารถใช้เส้นทางตามปกติได้ บรรดาจักรยานยนต์รับจ้างจึงฉวยโอกาสเข้ามาใช้พื้นที่ในการเรียกรับผู้โดยสาร
 "อยากจะแนะนำว่าอย่าใช้บริการกับกลุ่มที่มาเรียกลูกค้าบริเวณนั้น เพราะส่วนใหญ่พวกนี้มักจะเรียกค่าโดยสารแพง ซึ่งหากใครทำผิดกฎหมายตำรวจจับหมดไม่มียกเว้น ส่วนในประเด็น หากใครเดือดร้อนไม่ได้รับความสะดวก ให้แจ้งตำรวจได้ทันที"ผกก.สน.บางซื่อ กล่าว
.......................
(โวย!'วินจยย.รับจ้าง' คุกคามผู้โดยสารบีทีเอส : คอลัมน์สายตรวจระวังภัย : โดย...พัฐอร พิจารณ์โสภณ)

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์