โวยรพ.ดังอุ้มทิ้งโรงพัก-หมอโต้คนไข้ป่วนคนอื่น

โวยรพ.ดังอุ้มทิ้งโรงพัก-หมอโต้คนไข้ป่วนคนอื่น

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ ให้มารับผู้ป่วยไร้ญาติที่ รพ.เอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง ก่อนนำตัวมาส่งที่โรงพัก ทราบชื่อคือ นายมานะ กุลธรรมสถิต อายุ 54 ปี ชาว อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี สภาพขาข้างซ้ายถูกตัดไปจนถึงหน้าแข้งและมีผ้าพันแผลพันปิดเอาไว้เนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน

นายมานะ เล่าว่า ก่อนหน้านี้มีอาชีพขับรถยนต์ให้กับผู้บริหารบริษัทธุรกิจผ้าเบรกและครัช ต่อมาปลายปี 51 ตนมีอาการขาอ่อนแรงและเป็นโรคเบาหวานจนขับรถไม่ได้จึงต้องลาออกมา โดยใช้สิทธิ์ประกันสังคมที่ตนจ่ายเองเดือนละ 432 บาท ต่อมาอาการเริ่มลุกลามจึงขายคอนโดและเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าวทันที แพทย์แจ้งว่า ต้องตัดขาทิ้งครึ่งแข้งเนื่องจากอาจจะติดเชื้อได้ จึงเข้ารับการผ่าตัดทันทีในวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งนอนพักตามสิทธิ์ประกันสังคมมานานประมาณ 2 เดือน แต่เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เจ้าหน้าที่ประกันสังคมของ รพ.แจ้งว่า แพทย์ลงความเห็นให้กลับไปพักที่บ้านได้ แต่ตนเห็นว่าแผลยังไม่แห้งจึงขอนอนพักต่อ จึงเกิดการโต้เถียงกันและได้ประท้วงด้วยการไม่กินข้าวกินยาเลยทั้งวัน พร้อมทั้งประชดไปว่าจะเปลี่ยนสิทธิ์โรงพยาบาล

"จนช่วงเช้าที่ผ่านมา รพ.แจ้งให้ไปล้างไต ก่อนที่จะมี รปภ.และเจ้าหน้าที่ประกันสังคมมาล้อมหน้าล้อมหลังบอกว่าจะพาผมไปคุยตกลงกันที่ลานจอดรถ แต่เมื่อมาถึงลานจอดกลับอุ้มขึ้นรถตู้มาที่โรงพักแทน โดยหลอกอ้างว่าให้พูดคุยกับร้อยเวรไปก่อนจากนั้นก็หนีไปเลย ความจริงแล้วไม่อยากเป็นข่าวแต่โรงพยาบาลทำแบบนี้ได้อย่างไร แผลยังไม่แห้งสนิทดี สิทธิ์ประกันสังคมก็ยังไม่ขาด แต่กลับมาทิ้งไว้แบบนี้"

ด้าน พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สน.บางซื่อ กล่าวว่า เบื้องต้นโรงพยาบาลได้นำเอกสารชี้แจงมาให้ตำรวจดูแล้วว่า แพทย์ลงความเห็นให้กลับบ้านได้จริง พร้อมทั้งนัดมาตัดไหมวันที่ 13 มี.ค. แต่ไม่สามารถเจรจากับผู้ป่วยได้จึงพามาส่งไว้ที่ สน.บางซื่อ อย่างไรก็ตามขณะนี้ติดต่อเพื่อนของผู้ป่วยให้ซื้ออุปกรณ์ช่วยเดินพร้อมทั้งมารับตัวไปหาที่พักแล้ว แต่หากสุดท้ายไม่สามารถหาที่พักได้จะประสานไปส่งที่บ้านพักคนชรา อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หรือบ้านบางแค ต่อไป

ต่อมา นพ.ศราวุธ ตันดิลกตระกูล ผอ.ฝ่ายบริหาร รพ.ดังกล่าว พร้อมเจ้าหน้าที่ประกันสังคม ได้เข้าเข้าชี้แจงว่า อาการของผู้ป่วยนั้นป่วยเป็นโรคเบาหวาน ทีมแพทย์ได้รักษาด้วยการตัดขา นอกจากนี้ยังมีอาการของโรคอื่นๆแทรกซ้อนมาด้วย ซึ่งพยายามรักษาอย่างดีที่สุดแล้ว ก่อนจะลงความเห็นว่าผู้ป่วยสามารถกลับไปพักรักษาตัวต่อที่บ้านได้ ไม่มีอาการน่าเป็นห่วงเท่านั้น ขณะเดียวกันยังมีข้อมูลอีกส่วนหนึ่งคือ ประสบปัญหาในการดูแลผู้ป่วยรายนี้ร่วมกับผู้ป่วยคนอื่นๆ เนื่องจากตอนที่พักห้องรวมก็จะทำเสียงดังรบกวนคนอื่น และไม่ได้รับความร่วมมือในการรักษา ยืนยันว่าไม่ได้นำมาทิ้งแน่นอน ซึ่งในช่วงเช้าจะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์