โวยบริษัททัวร์ตุ๋นจัดเที่ยวพืชสวนฯ

"ติดต่อโอนเงินเรียบร้อยปิดบริษัทหนี"


พนักงานไฟฟ้ากฟภ.บุรีรัมย์ พร้อมพวกรวม 10 คน บุกร้องนักข่าว โดนบริษัททัวร์เถื่อนหลอกตุ๋นเปื่อย สูญเงินไปร่วม 2.5 หมื่นบาท เผยติดต่อผ่านททท.สาขาเชียงใหม่ล่วงหน้าร่วม 3 เดือน ให้จัดหาบริษัททัวร์พาเที่ยวงานมหกรรมพืชสวนโลก ระหว่าง 2-4 ธ.ค.หลังโอนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับ พอตรวจสอบกลับไปปรากฏว่าปิดบริษัทหนีไปแล้ว

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 พ.ย. นางสุนทรี มงคลเกษตร นักบริหารงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่รวม 10 คน ร้องเรียนว่า หลังประสานผ่านสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ติดต่อบริษัท "สวัสดี อีโค่ทัวร์" ตั้งอยู่ที่จ.เชียงใหม่ ซึ่งจดทะเบียนกับททท. เพื่อพานำเที่ยวงานพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติ จ.เชียงใหม่

"ติดต่อผ่าน ททท.ยังโดนตุ๋น"


ระหว่างวันที่ 2-4 ธ.ค.นี้ โดยทางบริษัทคิดค่าบริการคนละ 4,200 บาท จึงได้ตอบตกลง และทางบริษัทกำหนดให้โอนเงินค่าบริการไปให้ก่อนครึ่งหนึ่ง ผ่านธนาคารกสิกรไทย บัญชีเลขที่ 415-2-15994-9 สาขาย่อยถนนเชียงใหม่แม่โจ้ หรือธนาคารกรุงเทพ บัญชีเลขที่ 679-1-01119-8 ชื่อบัญชี สวัสดี อีโค่ทัวร์ สาขาย่อยพันธุ์ทิพย์พลาซ่า เชียงใหม่

นางสุนทรี กล่าวต่อว่า จากนั้นได้โอนเงินจำนวน 25,000 บาท เข้าธนาคารกสิกรไทย เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามที่ทางบริษัทต้องการ แต่ไม่ได้รับการติดต่อกลับแต่อย่างใด ต่อมาจึงโทรศัพท์ไปสอบถามยังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้แนะนำบริษัทอีโค่ทัวร์ให้

"ปิดบริษัทหนีหาย เลยออกมาร้องทุกข์ไม่อยากให้ใครโดนอีก"


จากการตรวจสอบพบว่า บริษัทดังกล่าวปิดบริษัทหลบหนี จนทราบภายหลังว่าถูกหลอกจึงร่วมกันออกมาร้องทุกข์ และจะนำข้อมูลหลักฐานที่มีอยู่เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ติดตามบริษัทดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว

"ดิฉันกับเพื่อนพนักงานทั้ง 10 คน ต้องการที่จะไปเที่ยวงานพืชสวนโลกที่ จ.เชียงใหม่ จึงประสานไปยังการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ให้ติดต่อหาบริษัททัวร์ให้ล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย. คิดว่าจะได้รับการอำนวยความสะดวก ปลอดภัย ทั้งด้านที่พัก และการให้บริการ ไม่คาดคิดว่าจะถูกหลอกลวงจนทำให้เกิดความเสียหายและสูญเงิน แต่กลับไม่ได้ไปเที่ยวตามความตั้งใจ จึงขอให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวแก๊งมิจฉาชีพดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ทำให้เสียภาพพจน์ทางด้านการท่องเที่ยวของประเทศอีกต่อไป" นางสุนทรีกล่าว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์