โวยAirAsiaกระเป๋าถูกกรีดรื้อค้น จี้ถามจะรับผิดชอบอย่างไร?

โวยAirAsiaกระเป๋าถูกกรีดรื้อค้น จี้ถามจะรับผิดชอบอย่างไร?

21 ต.ค.56 ขณะนี้ในโลกสังคมออนไลน์ มีสมาชิกเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า "Meaw Yupadee" 

ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพกระเป๋าเดินทางที่ชำรุดเสียหาย โดยโพสต์เมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา และระบุว่า ดิฉันและครอบครัวจะเดินทางไปพักผ่อนที่ จ.กระบี่ พร้อมจองตั๋วของสายการบิน แอร์เอเชีย (AirAsia) ไว้ล่วงหน้า โดยออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ปลายทางสนามบินกระบี่

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินดอนเมือง ก็ได้ทำการโหลดสัมภาระตามปกติ
 
จากนั้นก็ขึ้นเครื่องบินเดินทางสู่ จ.กระบี่ เมื่อเครื่องลงสู่สนามบินกระบี่ ก็ไปรอรับกระเป๋าที่สายพาน ปรากฏว่า สภาพกระเป๋าถูกตัดหรือกรีดตรงสายสะพายด้วยคัตเตอร์ขาดออก กระเป๋าเปิดอ้า ซิปรูดเปิด-ปิดกระเป๋าแตกออกจากกัน และมีรอยกรีดด้วยคัตเตอร์ตรงซิป ภายในกระเป๋าสภาพเหมือนโดนรื้อ

จากนั้น ดิฉันก็เดินเข้าไปสอบถามกับพนักงานของสายการบิน แอร์เอเชีย (AirAsia) ที่ยืนดูแลอยู่ตรงจุดสายพานรับกระเป๋า โดยแจ้งว่ากระเป๋าดิฉันมีสภาพเช่นนี้ พนักงานคนนั้น

ถามคำแรกว่า "ได้ซื้อประกันกับสายการบินหรือเปล่าคะ ถ้าไม่ได้ซื้อสายการบินก็ไม่สามารถที่จะรับผิดชอบได้ค่ะ" ทั้งนี้ อยากฝากถามถึงผู้บริหารของ แอร์เอเชีย (AirAsia) ว่าจะชี้แจงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร

โดยข้อความที่ Meaw Yupadee โพสต์ลงในเฟซบุ๊คระบุว่า

ใครเคยประสบกับเหตุการณ์เช่นนี้บ้าง ขอคำแนะนำและแชร์ประสบการณ์ (แย่ๆ) กันนะคะ แม่เจ้า....ประเทศไทย

เรียน ท่านผู้บริหาร และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องของบริษัท แอร์เอเซียฯ

ดิฉันเป็นประชาชนคนหนึ่งที่ใช้บริการสายการบินมาเกือบจะหมดทุกสายการบินแล้ว และวันนี้ วันที่ 19 ตุลาคม 2556 ดิฉันและครอบครัวจะเดินทางไปพักผ่อนที่จังหวัดกระบี่ โดยทำการจองตั๋วของสายการบิน AirAsia ไว้ล่วงหน้า พร้อมทั้งซื้อน้ำหนักกระเป๋าที่จะ load สัมภาระลงใต้ท้องเครื่องบินไว้ทั้งหมด 40 ก.ก. เดินทางไฟลท์ FD3217 เครื่องออกเวลา 11.35 น. ถึงสนามบินดอนเมือง Check in พร้อม load กระเป๋า จากนั้นก็รอเวลา...... การเดินทางสู่กระบี่เป็นไปอย่างเรียบร้อย เมื่อเครื่องลงสู่สนามบินกระบี่ ก็ไปรอรับกระเป๋าที่สายพาน เมื่อกระเป๋าของสมาชิกในครอบครัวเริ่มมาถึงมือ หยิบมาทีละใบ พอถึงของคุณพ่อ กระเป๋าชำรุด แตกหัก…(คิดในใจว่าเล็กน้อย ไม่เป็นไร คงเป็นอุบัติเหตุขณะพนักงาน load กระเป๋า) ผ่านไป...พอถึงกระเป๋าของตัวเอง กระเป๋าของดิฉันก็เป็นกระเป๋าเดินทางยี่ห้อ Cath Kidston ซึ่งเจ้านายซื้อมาฝากจากต่างประเทศ และใช้งานเป็นครั้งที่ 2 เพราะคิดว่าจะใช้อย่างทะนุถนอมหน่อย จะใช้เป็นครั้งคราวไป พอเห็นสภาพกระเป๋า ถูกตัดหรือกรีดตรงสายสะพายด้วยคัตเตอร์ขาดออก กระเป๋าเปิดอ้าออก ซิปรูดเปิด-ปิดกระเป๋าแตกออกจากกัน พูดง่ายๆ คือซิปแตก พังใช้ไม่ได้ค่ะ และมีรอยกรีดด้วยคัตเตอร์ตรงซิป ภายในกระเป๋าสภาพเหมือนโดนรื้อ ค้น เพราะดิฉันจัดกระเป๋าด้วยตัวเอง ดิฉันจำได้ค่ะว่าสภาพความเป็นระเบียบของภายในกระเป๋ามันเป็นอย่างไร พอพบเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ดิฉันก็เดินเข้าไปสอบถามกับพนักงานสาวคนหนึ่งของสายการบิน AirAsia ที่ยืนดูแลอยู่ตรงจุดสายพานรับกระเป๋า และแจ้งว่ากระเป๋าดิฉันมีสภาพเช่นนี้

เธอถามคำแรกว่า "ได้ซื้อประกันกับสายการบินหรือเปล่าคะ ถ้าไม่ได้ซื้อสายการบินก็ไม่สามารถที่จะรับผิดชอบได้ค่ะ"

สรุปคือ ดิฉันต้องทำใจงั้นสิคะ คิดในใจว่า ถ้าสายการบินไม่รับผิดชอบของๆ ผู้โดยสาร ซึ่งเป็นลูกค้าที่ตัดสินใจใช้บริการของคุณ แล้วใครจะเป็นผู้รับผิดชอบคะ ดิฉันต้องไปแจ้งความ หรือร้องเรียนกับ สคบ. เองหรือเปล่า การที่ดิฉันซื้อน้ำหนักกระเป๋านั้นไม่เพียงพอสำหรับความปลอดภัยของทรัพย์สินเลยหรือคะ ดิฉันต้องจ่ายค่าประกันภัยถึงจะไม่โดนกระทำเช่นนี้หรือคะ มันไม่ยุติธรรมเลยนะคะ สำหรับการดูแลของสายการบินซึ่งเป็นผู้ให้บริการ การที่ไม่ทำประกันภัยไม่น่าจะเป็นข้ออ้างในการที่จะปฏิเสธความเสียหายที่เกิดขึ้นในระหว่างการใช้บริการของท่านเลยนะคะ เสียความรู้สึกมากค่ะ เหตุการณ์เช่นนี้คงเกิดขึ้นกับหลายๆ คนที่ใช้บริการ เพียงแต่คนอื่นเค้าอาจจะจบแค่ตรงที่ต้องเสียกระเป๋าไป เสียความรู้สึก และอาจจะเสียของมีค่าในกระเป๋าไป

แต่สำหรับดิฉัน คิดว่าการร้องเรียนมันจำเป็นที่จะต้องทำนะคะ ไม่เช่นนั้นแล้ว บุคคลหรือกลุ่มคนที่กระทำการที่เรียกได้ว่า "โจร" ในคราบพนักงาน คงจะมีอยู่และสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้บริการท่านอื่น ดิฉันคงต้องขอร้องเรียนและขอความเป็นธรรมจากท่านผู้บริหารของสายการบินนะคะ และดิฉันคงจะดำเนินการตามวิถีทางที่มันสามารถจะกระทำได้ในการที่จะได้รับความยุติธรรมในการรับบริการครั้งนี้ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข้อความทาง Social Media หรือช่องทางอื่นๆ ที่จะสามารถกระทำได้

รบกวนท่านผู้บริหารของ AirAsia ได้ตอบข้อคิดเห็นกลับมายังผู้ใช้บริการสินค้าคนหนึ่ง (และอาจจะแทนหลายๆ คนที่ได้ประสบเหตุการณ์เช่นนี้) ด้วยนะคะ ว่าจะชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับดิฉันในครั้งนี้ อยากทราบว่าทางสายการบิน AirAsia จะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร นอกเหนือจากคำพูดที่ว่า "ถ้าคุณไม่ได้ซื้อประกันกับทางสายการบิน สายการบินก็ไม่สามารถที่จะรับผิดชอบใดๆ ได้เลย" ขอบพระคุณค่ะ และหวังว่าจะได้รับการตอบกลับนะคะ คงจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้หายไปในสายลมนะคะ ท่านผู้บริหาร AirAsia


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์