โรงเรียนปฎิเสธ “น้องพอตเตอร์” ไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียน

โรงเรียนปฎิเสธ “น้องพอตเตอร์” ไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียน

โรงเรียนปฎิเสธ “น้องพอตเตอร์” ไม่ใช่นักเรียนของโรงเรียน ด้านครูเจ้าของรถติดต่อขอมอบตัวพรุ่งนี้

วันนี้ (15 พ.ค.) น.ส.ธัญยธรณ์ บุญมา อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 12 บ้านหนองใหญ่ ต.หนองห้าง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ มารดาของ ด.ช.สุริยการ พากัน หรือ “น้องพอตเตอร์” อายุ 3 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 1 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ใน อ.อุทุมพรพิสัย ที่ถูกครูโรงเรียนเดียวกันลืมไว้ในรถรับส่งนักเรียน ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะแค็ปส่วนตัว ดัดแปลงใส่โครงหลังคาเป็นรถรับส่งนักเรียน นานกว่า 7 ช.ม. จนขาดอากาศหายใจและเสียชีวิตในที่สุด ได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับ พ.ต.ท.ทินกร เดชาเลิศ พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จากนั้นช่วงบ่ายวันเดียวกันได้ไปรับศพน้องพอตเตอร์ ที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา ต่อไป 

น.ส.ธัญยธรณ์ กล่าวว่า ตนได้ส่งลูกไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนดังกล่าวเป็นเวลากว่า 1 ปี แล้ว

โดยมี น.ส.อัมพิกา เพชรนาม ครูโรงเรียนดังกล่าว เป็นผู้ขับรถรับส่งไปโรงเรียนทุกวัน อีกทั้งโรงเรียนยังได้ให้ชุดนักเรียนใส่ด้วย ซึ่งตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางโรงเรียน หรือครู น่าจะตรวจสอบดูเด็กนักเรียนของตนว่ามาเรียนครบหรือไม่ เพราะเหตุใด แต่กลับไม่เอาใจใส่ในเรื่องดังกล่าวเลย กระทั่งเกิดเหตุการณ์เศร้าสลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนพร้อมจะดำเนินการตามกฎหมายทุกประการ 

ด้าน นายบุญมา นวลสาย เจ้าของโรงเรียนดังกล่าว กล่าวว่า ในเรื่องดังกล่าวทางโรงเรียนรู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก
 
ซึ่งเบื้องต้นทางโรงเรียนพร้อมที่จะรับผิดชอบในเรื่องของค่าใช้จ่ายในการจัดงานศพทั้งหมด ส่วนกรณีครูคนดังกล่าวนั้น ขณะนี้ได้ลาหยุดชั่วคราวเนื่องจากสภาพจิตใจย่ำแย่ และมีอาการเหม่อซึมอยู่ จึงยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ต้องรอให้สภาพจิตใจดีขึ้นกว่านี้ก่อนจึงจะได้ดำเนินการตามระเบียบของโรงเรียนต่อไป ส่วนกรณีเด็กที่เสียชีวิตนั้น ตนยืนยันว่าทางโรงเรียนยังไม่ได้รับเข้าเป็นนักเรียนและยังไม่ได้เข้าระบบของโรงเรียนแต่อย่างใด เหตุที่มาโรงเรียนก่อนหน้านี้นั้นเพียงเพื่อมาเล่นกับเพื่อนๆประกอบกับมีญาติทำงานอยู่ที่โรงเรียนดังกล่าวด้วยเท่านั้นเอง 

 พ.ต.ท.ทินกร กล่าวว่า เบื้องต้นในความผิดดังกล่าว จะมีการดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในข้อหากระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และขณะนี้ทางด้านของครูเจ้าของรถ ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ค.) แล้ว.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์