โรงเรียน 3แห่งผวาโจรใต้ปิดการสอน หลังเหตุปะทะที่ปัตตานี!!!

โรงเรียน 3แห่งผวาโจรใต้ปิดการสอน หลังเหตุปะทะที่ปัตตานี!!!


22 ก.ค.58 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีที่ เจ้าหน้าที่ปิดล้อมตรวจค้น และเกิดปะทะทำให้คนร้ายเสียชีวิต 2 และยึดอาวุธปืนสงครามและระเบิดได้ เหตุเกิด เมื่อวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.58 ที่ ม.4 บ้านตันหยงเปา ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ตามที่รายงานข่าวแล้วนั้น หลังเกิดเหตุทำให้กลุ่มโรงรียนวังพญา ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี รวม 15 แห่ง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ ต้องปิดโรงเรียนโดยปริยาย เนื่องจากครูไม่มั่นใจในความปลอดภัย เพราะหลังจากเกิดเหตุ มีกระแสข่าวจะลอบทำร้ายครู ตั้งวันที่ 20 ก.ค.58ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบดูบรรยากาศของโรงเรียน 15 แห่ง ปรากฏว่า หลายโรงได้เปิดการเรียนการสอบตามปกติ แต่มีเพียง 3 แห่ง ที่เป็นโรงเรียน ใกล้กับที่เกิดเหตุมากที่สุด ยังปิดไม่มีกำหนด จนกว่าจะมั่นใจในความปลอดภัย ประกอบด้วย โรงเรียนบ้านตันหยงเปาว์ โรงเรียนบ้านแคนา โรงเรียนบ้านสายหมอ ต.บางเขา อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางผู้บริหารโรงเรียนในพื้นที่เกิดเหตุได้มีการหารือกับทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยครูเพื่อวางมาตรการรักษาความปลอดภัยครู ก็ยังไม่กล้าที่จะเปิดเรียน

นายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครูชายแดนใต้ เผยว่า เรื่องนี้น่าเป็นห่วงสวัสดิภาพครู เพราะครูเกิดความหวาดกลัว หลังจากที่เกิดการปะทะระหว่าง เจ้าหน้ที่กับคนร้าย ทำให้คนร้ายเสียชีวิต ซึ่งโรงเรียนที่ตั้งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ต้องปิดเรียน เพราะครูไม่กล้ามาสอน ไม่มั่นใจในความปลอดภัย ซึ่งก็น่าเห็นใจ ทั้งนี้ เป็นการตัดสินใจของ ผู้บริหารโรงเรียน ถ้าไม่มั่นใจก็ต้องปิด ซึ่งเรื่องนี้ตนประสานทาง ผบ.ฉก.ปัตตานี แล้ว ให้ช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยให้เข้มขึ้น และมีการวาง เจ้าหน้าที่และมาตรการในการดูแลเส้นทาง และในโรงเรียน เพื่อให้ครูมั่นใจมากขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์