โรงพักอาถรรพ์ วิญญาณเฮี้ยน สารวัตรไม่ตายก็ถูกให้ออก

วันที่ 28 ม.ค. ที่ จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.สุทน  คำงาม สว.สภ.ดงประคำ หัวหน้าสถานีตำรวจ สภ.ดงประคำ อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า สถานีตำรวจดงประคำมีเรื่องอาถรรพ์ที่แปลกเกิดขึ้นบ่อย

เนื่องจากเจ้าของที่ดินดั้งเดิม คือ คุณยายเคลือบ คำอินทร์ ต่อมามีคุณพ่อแบะ คำอินทร์ ซึ่งเป็นหลานของคุณยายเคลือบ โกงที่ดินของยายตนเองมาเป็นของตนเอง  ทำให้ยายเคลือบโกรธแค้นมาก แต่ทำอะไรหลานไม่ได้ กระทั่งยายเคลือบเสียชีวิตลง หลังจากเวลาผ่านไปหลายปี ที่ดินบริเวณนี้ถูกกำนันสมัยนั้นยึดครองนำมาสร้างเป็นสถานีตำรวจขึ้นเมื่อปี 2511 ชื่อว่าสถานีตำรวจบ้านท้องโพลง ทำให้คุณพ่อแบะไม่พอใจที่ถูกโกงที่ดินมาสร้างโรงพัก จนเกิดมีปัญหา แต่ก็เอาที่ดินกลับคืนมาเป็นของตนไม่ได้ จึงโกรธแค้นอาฆาตเอาไว้ ต่อมาคุณพ่อแบะเสียชีวิตไปอีกคน ทำให้ที่ดินผืนนี้ตกเป็นของหลวงไปโดยปริยาย 

 เหตุการณ์อาถรรพ์เกิดขึ้น หลังจากเจ้าของที่ดินดั้งเดิมคือคุณยายเคลือบ และคุณพ่อแบะ รวมทั้งกำนันที่เอาที่ดินมาสร้างโรงพักเสียชีวิต โดยช่วงเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะพบเห็นคุณยายเคลือบหรือไม่ก็เห็นคุณพ่อแบะเป็นรูปร่างวนเวียนอยู่ในบริเวณที่ดินผืนนี้เกือบทุกคืน บางคืนก็จะเห็นเดินรอบโรงพัก หรือไม่ก็เห็นอยู่บนโรงพัก  จนชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจต่างจะพูดกันว่าที่โรงพักผีดุ 

 หลังก่อตั้งโรงพักมา มีนายตำรวจระดับสารวัตรมาเป็นหัวหน้าสถานี ตั้งแต่ปี 2529  จำนวน 15 คนแล้ว ตนเป็นคนที่ 16  ตลอดเวลาที่ผ่านมาพบเรื่องที่แปลกประหลาด คือตำรวจระดับสารวัตรแต่ละคนจะมีอันเป็นไปโดยไม่ทราบสาเหตุ คือไม่ตายก็ถูกให้ออก

 เมื่อช่วงเดือนเม.ย. 2553 ตนจึงได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับเจ้าของที่ดินดั่งเดิมทั้งสองคน โดยได้นำรูปถ่ายมาให้พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีชาวบ้านในละแวกมาร่วมจำนวนมาก เพื่อให้ทั้งสองท่านอโหสิกรรมอย่าได้จองเวรซึ่งกันและกันเลย หลังจากมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศล พร้อมกับอธิฐานให้ดวงวิญาณทั้งสองท่านอุทิศที่ดินดังกล่าวให้เป็นของโรงพักอย่างถูกต้องแล้ว ปรากฏว่าเหตุการณ์แปลกๆที่เคยเกิดขึ้นบ่อยก็ค่อยเงียบหายไป หลังมีการทำบุญไปแล้วยังไม่พบใครเห็นวิญญาณของเจ้าหน้าที่ดิน หรือนายตำรวจที่เสียชีวิตอีกเลย ตนตั้งใจจะทำบุญให้กับผู้ล่วงลับไปแล้วทุกปี

 ด้าน ด.ต.เสน่ห์ ปั่นคำ พนักงานประจำห้องวิทยุ กล่าวว่า ตนจะเข้าเวรที่ห้องวิทยุเป็นประจำ

และเคยพบเห็นสิ่งที่แปลกประหลาด คือจะมีชายเดินรอบโรงพัก มองกลางคืนไม่ชัดเพราะมันมืด  รู้ว่าเป็นผู้ชายเดินอยู่หลายรอบ  แต่ไม่ใช้คนเราเพราะเกิดลักษณะแบบเดียวกันบ่อยมาก นอกจากนั้นยังเห็นทั้งนอนและยืนอยู่บนโรงพักแล้วก็หายไป  และที่บ้านพักนายตำรวจที่เสียชีวิตไปก็จะเห็นเปิดไฟมีคนอยู่ในบ้านพัก ทั้งที่บ้านหลังดังกล่าวไม่มีใครอยู่ เพราะนายตำรวจเพิ่งเสียชีวิตไป แต่หลังจากมีการทำบุญอุทิศส่วนกุศล ทุกอย่างก็ดีขึ้นเ ไม่เกิดเหตุการณ์แปลกๆอีกเลย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์