โรงงานพลุบึ้มวินาศที่อ่างทองดับคาที่1

"สภาพศพ แหลกเละ"


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 20 ก.ค. ร.ต.อ.โสภณ สารสุวรรณ ร้อยเวรสภ.อ.ไชโย จ.อ่างทอง รับแจ้งเหตุโรงงานทำพลุดอกไม้ไฟระเบิดมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 39/2 หมู่ 1 ต.ชัยฤทธิ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเนื้อที่ 30 ตารางวา พบว่าเปลวไฟกำลังรุกไหม้ผนังบ้านและหลังคา เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบพบว่าตัวอาคารผนังปูน และอุปกรณ์ในบ้านถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหายพังพินาศทั้งหลัง พบศพนางสินีนาถ เรืองฤทธิ์ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านเสียชีวิตในสภาพแหลกเละ เศษอิฐ เศษไม้ พลาสติกบรรจุดอกไม้ไฟปลิวกระจายไปถูกบ้านเรือนใกล้เคียงได้รับความเสียหายเล็กน้อยหลายหลัง


"พินาศทั้งหลัง"


นายล้วน เรืองฤทธิ์ อายุ 74 ปี พ่อของนางสินีนาถ ซึ่งปลูกบ้านในที่ดินติดกัน ให้การว่า นางสินีนาถพักอาศัยอยู่พร้อมกับนายสมพร จำปาแก้ว อายุ 45 ปี ด.ช.สิริกรณ์ จำปาแก้ว อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ซึ่งเป็นสามีและลูกชาย มีอาชีพรับจ้างรายย่อยในการบรรจุดินปืน ดินประสิวในการทำพลุดอกไม้ไฟ ลูกก้อง กระจับ และเครื่องเล่นประเภทเสียงดังทั่วไป โดยก่อนเกิดเหตุเพิ่งไปรับวัตถุดิบและอุปกรณ์ในการผลิตมาจากนายจ้างคนหนึ่งใน อ.ไชโย ขณะเกิดเหตุลูกสาวนั่งทำพลุอยู่หน้ามุขตรงบันไดหน้าบ้านตามลำพัง ต่อมาได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว 3 ครั้ง เมื่อหันไปดูต้นเสียงก็พบว่าบ้านลูกสาวถูกแรงระเบิดพังทลายทั้งหลังพินาศในพริบตา หากระเบิดเกิดช้ากว่านี้นายสมพรที่ไปรับจ้างขับรถบรรทุก 10 ล้อ และต้องรับด.ช.สิริกรณ์กลับจากโรงเรียนมาบ้านพักคงได้รับอันตรายหรือเสียชีวิตไปด้วย


"ระเบิดสนั่นหวั่นไหว"


พ.ต.อ.อำนาจ จันทร์เจริญ ผกก.สภ.อ.ไชโย กล่าวว่า สาเหตุการเกิดระเบิดคาดว่าจะมาจากการที่ผู้ตายจุดยากันยุงทิ้งไว้ เพราะบริเวณดังกล่าวมียุงชุกชุมคาดว่าเปลวไฟยากันยุงได้ปลิวไปถูกส่วนผสมดินปืนจากนั้นลุกลามไปยังดอกไม้ไฟสำเร็จรูปที่เตรียมนำไปส่งโดยผู้ตายกำลังพยายามดับไฟแต่ไม่มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย ประกอบกับดินปืน ดินประสิวเป็นฉนวนเชื้อไฟอย่างดีจนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวถึง 3 ครั้ง สร้างความแตกตื่นแก่ชาวบ้านในรัศมี 10 ก.ม.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์