โรคจิตไล่สาดน้ำกรดใส่หมาทั่วซอย

น่าสงสาร - ชาวบ้านต.หัวรอ จ.พระนครศรีอยุธยา
ดูบาดแผลของสุนัขซึ่งถูกคนโรคจิตใช้น้ำกรดตระเวนสาด
จนบาดเจ็บสาหัสไปหลายตัว วอนตำรวจช่วยจับกุม ตามข่าว

คนกรุงเก่าผวาหนุ่มโรคจิตซิ่งจยย.ไล่สาดน้ำกรดสุนัขบาดเจ็บไปหลายตัว เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว พริกกะเหรี่ยงเผย สัปดาห์ที่แล้วหมาในบ้านชื่อ"เกาเหลา"ร้องโหยหวนวิ่งเข้าร้านเนื้อตัวเปียกปอนเป็นแผลฉกรรจ์หนังลอกหลุด รีบส่งร.พ.สัตว์ทำการรักษา ชี้เกิดจากน้ำกรด ด้านรองนายกกรุงเก่าเชื่อเป็นพวกโรคจิตที่ไม่ชอบสุนัข จึงลงมือกับสัตว์ที่ไม่มีทางสู้

เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ชาวบ้านบนเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุการณ์คนนำน้ำกรดไล่สาดสุนัขจนได้รับบาดเจ็บไปหลายตัว ที่บริเวณซอยหลังอาคารพาณิชย์ ริมถนนสายป่ามะพร้าว หมู่ 8 ต.หัว รอ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ได้พบกับนายกิตติธัณย์ ธนามีโพธิ์สม อายุ 30 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพริกกะเหรี่ยง ตั้งอยู่เลขที่ ฑ 143/18 หมู่ 8 ต.หัวรอ กำลังดูบาดแผลของสุนัขพันธุ์ไทย-ดัมเมเชี่ยน เพศผู้ สีขาว ชื่อเกาหลา อายุประมาณ 2 ปี มีแผลฉกรรจ์ที่ถูกน้ำกรดกัดทั้งตัว โดยเฉพาะ บริเวณท้องและขาหลัง กำลังทำแผลให้โดยนำพลาสติกครอบอยู่ที่คอเพื่อป้องกันไม่ให้หันไปกัดหรือเลียแผล เป็นที่เวทนายิ่งนัก

นายกิตติธัณย์ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ยินเจ้าเกาหลาร้องโหย หวนวิ่งเข้ามาในร้าน ในสภาพเนื้อตัวเปียกและมีบาดแผลจนผิวหนังลอกหลุดออก
จึงรีบล้างตัวให้แล้วส่งไปโรงพยาบาลสัตว์เพื่อให้สัตวแพทย์ทำการรักษา และได้รับยืนยันว่าบาดแผลดังกล่าวเกิดจากถูกน้ำกรดกัด และจะต้องพาไปหาหมอ 2 วันต่อ 1 ครั้ง เพื่อล้างและทำความสะอาดแผล ซึ่งตนรู้สึกสงสารที่สุนัขถูกกระทำแบบนี้  "ส่วนคนที่ก่อเหตุ เท่าที่ได้สอบถามจากคนในซอยบอกว่า มีผู้ชายขับรถจักรยานยนต์ เข้ามาในซอย มีขวดน้ำกรดพันด้วยผ้าสีขาวอยู่ในมือ เมื่อเจอสุนัขที่ไหนจะสาดใส่ทันที น่าจะเป็นพวกโรคจิตที่กล้าทำกับสุนัข" เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวพริกกะเหรี่ยงกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้จากการตรวจสอบภายในซอยดังกล่าวยังพบสุนัขที่ถูกสาดน้ำกรดเช่นกัน เป็นสุนัขของนางรส แซ่หลี อายุ 72 ปี พักอยู่ตึกเลขที่ ฑ-143/95 ได้ชี้ให้ดูสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีขาว ชื่อชีโร่ อายุประมาณ 2 ปี ถูกน้ำกรดสาดเป็นแผล นอกจากนี้ยังมีสุนัขของนักการเมืองท้องถิ่นก็โดนด้วย

ด้านพ.อ.อ.สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สุนัขของตนชื่อสีนิล อายุ 3 ปี เป็นสุนัขพันธุ์ผสม สีดำ รูปร่างสูงใหญ่ ที่เลี้ยงไว้ที่ตึกทำขนมปังเลขที่ ฑ 143/11 หมู่ 8 ต.หัวรอ ได้ถูกคนโรคจิตสาดน้ำกรดเช่นกันจนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้เชื่อว่าต้องเป็นพวกโรคจิต และเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนรุนแรง เป็นการกระทำต่อสัตว์ที่ไม่มีทางสู้ เป็นการสร้างบาปกรรม และทรมานสัตว์  "ซอยดังกล่าวมักมีโจรขโมยเป็นประจำ เจ้าของตึกส่วนใหญ่มักจะเลี้ยงสุนัขไว้ช่วยเฝ้าบ้าน และพักอยู่ติดวัดเสนา ทำให้มีสุนัขที่อาศัยอยู่ในวัดออกมาวิ่งเล่นภายในซอยด้วย ทั้งสุนัขบ้านและสุนัขจรจัดอาศัยอยู่เต็ม คนในซอยและคนใจบุญมักจะนำอาหารมาเลี้ยงสุนัขเหล่านี้เป็นประจำ แต่อาจมีคนที่ไม่ชอบสุนัข หรือคนโรคจิต นำน้ำกรดไปไล่สาดจนเกิดความเจ็บปวด อีกทั้งทำให้เจ้า ของสุนัขที่ถูกน้ำกรดสาดต้องเสียค่าใช้จ่าย ครั้งละ 400-500 บาทในการรักษาด้วย" รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์