โรคจิตป่วนโทร.ขู่วางบึ้มตึกทีพีไอ

"ชายขู่วางระเบิด"


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 ต.ค. ร.ต.อ.ธวัช สุวรรณพงษ์ รองสวป.สน.ทุ่งมหาเมฆ หัวหน้าสายตรวจ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำอาคารพีทีไอ ทาวเวอร์ ถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ตัดกับถนนจันทน์ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กทม.

ว่ามีชายโทรศัพท์ขู่ให้รีบย้ายพนักงานออกจากตึก เนื่องจากวางระเบิดเอาไว้ภายในอาคาร จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนประสานเจ้าหน้าที่กรมสรรพาวุธ นำกำลังรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ

"กว่า 3000 คนอพยพออกจากตัวอาคาร"


พบเป็นอาคารสำนักงานบริษัท พีทีไอ โพลีน สูง 38 ชั้น และยังเป็นที่ทำการของพรรคประชาราช ซึ่งอยู่ที่ชั้น 18 โดยเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์แจ้งให้พนักงานภายในอาคารกว่า 3,000 คนอพยพออกจากตัวอาคาร และยืนจับกลุ่มพูดคุยกันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอรรถพงศ์ สุขสิน ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกงานบริหารกลางอาคาร แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า เวลาประมาณ 11.50 น. มีโทรศัพท์เป็นเสียงผู้ชายโทร.เข้ามาที่บริษัท ทีพีไอ โพลีออล ตั้งอยู่ที่ชั้น 16 และเป็นบริษัทในเครือของทีพีไอ โดยพูดอย่างรวดเร็วว่าให้รีบอพยพพนักงานออกจากตึก

"ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยร่วมชั่วโมงไม่พบวัตถุต้องสงสัย"


เนื่องจากจะมีการวางระเบิดไว้ในเวลา 13.30 น. จากนั้นวางสายไปทันที จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้เจ้าหน้าที่ประจำอาคารนำพนักงานที่อยู่ภายในออกจากตัวอาคารไว้ก่อนเพื่อความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจสอบหาวัตถุต้องสงสัยทั่วทั้งอาคารเป็นเวลาร่วมชั่วโมงไม่พบวัตถุต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง จึงอนุญาตให้พนักงานบริษัททยอยกลับเข้าไปทำงานในอาคารตามปกติ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์