โพสต์แฉรับน้องมหาลัยดังโหด อึ้ง!!ระบุบาดเจ็บไม่รับผิดชอบ

20 เม.ย.58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ท่องเน็ตได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คเพจชื่อ "YouLike(คลิปเด็ด)" ร้องเรียนกรณีที่มีการจัดต้นรับน้องใหม่ ประจำปีการศึกษา 2558 โดยมีข้อความและภาพ "ประเพณีรับน้องเถื่อน" ระบุโดยสรุปว่า สโมสรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งทางภาคเหนือ ได้ทำหนังสือถึงผู้ปกครองนักศึกษา เพื่อขออนุญาตให้นักศึกษาร่วมเดินทางไปจัดกิจกรรมรับน้อง ที่สโมสรนักศึกษาแห่งนี้จัดเป็นประเพณีมานานกว่า 12 ปี โดยเนื้อหาหนังสือขออนุญาตระบุกิจกรรมและตารางเวลาในการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 17-19 เม.ย.58 ไว้อย่างละเอียด

นอกจากนี้ยังมีการโพสต์ข้อความผ่านโซชียล มีเดียด้วยว่า ในการจัดกิจกรรม "ค่ายสานสัมพันธ์ พี่ปันน้องน่าน" ครั้งนี้ทางสโมสรนักศึกษาแห่งนี้ได้จัดความพร้อมในด้านการเดินทาง การพักอาศัยทั้งเรื่องอาหารและที่พักไว้เป็นอย่างดี โดยช่วงท้ายระบุว่า หากจัดกิจกรรมเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อลูกหลานของท่านได้รับบาดเจ็บทางสโมสรนักศึกษาจะไม่รับผิดชอบใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งลงชื่อโดย นายกสโมสรนักศึกษานั้น

ในเฟซบุ๊คเพจที่ร้องเรียนระบุว่า การจัดกิจกรรมรับน้องที่เกิดขึ้นนั้น ต่างจากที่ระบุไว้ในหนังสือขออนุญาตอย่างสิ้นเชิง เป็นการจัดกิจกรรมอาสาบังหน้า แต่ทรมานน้องใหม่ที่ไปร่วมกิจกรรมอย่างมาก จนได้รับบาดเจ็บ ยึดโทรศัพท์ ใช้สีสเปนย์สีดำฉีดใส่ผมของน้องนักศึกษาที่ทำสีผม

“สอบเข้าไปเรียน ไม่ต้องต้อนรับมากมาย แค่เป็นประเพณี แต่รักกันให้มาก ดูแลกันให้ดีดูจะมีค่ามีศักดิ์ศรีกว่ากิจกรรมโหด รุ่นพี่มันมาจากนรกขุมไหน มันใหญ่มากเลย จะทุบ จะตี ลูกชาวบ้านยังไงก็ได้ แล้วมันมีปัญญารับผิดชอบชีวิตและค่าใช้จ่ายลูกชาวบ้านมั๊ย ... ตะโกนด่า สำออยกระแดะ ดัดจริต ทำค่ายนี้มา 12 ปี ไม่เคยมีใครตายเพราะรับน้อง เพื่อนลูกที่ป่วยบอกว่า พี่ค่ะหนูขอออกค่าย หนูไม่อยู่แล้ว มันตอบว่า ไม่ได้หรอก เธออยู่ในนี้ ชีวิตเธอมีค่าเท่ากับศูนย์...”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์