โพลตร.ชี้ปชช.มองการเมืองแทรกควรปรับปรุง

ภาพจาก innnewsภาพจาก innnews

บช.ศ. ตั้งศูนย์ทำโพล ปรับปรุงการทำงานตำรวจ พบ ในสายตาประชาชน 44.90 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่าควรปรับปรุง เพราะการเมืองแทรก

กองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนากองบัญชาการศึกษา หรือ P-Poll ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการวิจัยเผยแพร่ผลงานวิจัย สนับสนุนการปฏิบัติด้านงานวิจัย โดย พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้บัญชาการศึกษา กล่าวว่า ผลงานวิจัยที่ P-Poll จะดำเนินการนั้น มุ่งเน้นที่จะนำไปปรับปรุงและพัฒนางานในหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

และเนื่องในโอกาสวันตำรวจ ปี 2555 P-Poll ได้ร่วมกับสวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ทำการสำรวจความคิดเห็นของประชาชน ในหัวข้อ การปฏิบัติหน้าที่ต่อการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจในสายตาประชาชน มีการสำรวจกลุ่มตัวอย่างทั่วประเทศ จำนวน 1,176 คน อันดับหนึ่ง 44.90 เปอร์เซ็นต์ เห็นว่า ควรปรับปรุง เพราะการปฏิบัติหน้าที่ยังไม่เด็ดขาด ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ เลือกปฏิบัติ ถูกการเมืองเข้ามาแทรกแซงฯ ส่วนสิ่งที่อยากฝากบอกกับผู้ชุมนุมกรณีการชุมนุมทางการเมือง อันดับหนึ่ง 55.03 เปอร์เซ็นต์ ควรชุมนุมด้วยความสงบ ใช้วิธีการอย่างสันติ มีการเจรจาพูดคุยกัน

นอกจากนี้ สิ่งที่อยากฝากบอกเจ้าหน้าที่ กรณีการชุมนุมทางการเมือง อันดับหนึ่ง 37.45 เปอร์เซ็นต์ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ ยึดหลักกฎหมายที่ถูกต้อง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์