โผล่ขโมยตะแกรงเผาศพเพิ่ม

ภาพจาก เดลินิวส์


แก๊งขโมยตะแกรงรองเผาศพเมืองเลยอาละวาด เหิมเกริมก่อเหตุซ้ำ เชื่อทำไสยศาสตร์ได้เลขเด็ดแม่น


เมื่อ วันที่ 13 ส.ค. พ.ต.ท.คมเดช  สุวรรณโชติ  พงส.(สบ 3) สภ.เมืองเลย ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุเมืองเลยว่า มีคนร้าย เข้าไปขโมยตระแกรงเหล็กเผาศพ ที่เมรุวัดพัฒนาราม บ้านฟากนา ต.นาอาน อ.เมือง 

รีบเดินทางไปตรวจสอบ พบ นางอังคนาง อินทนิล ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 11 บ้านฟากนา พร้อมคณะกรรมการวัด ยืนรอพร้อมให้การว่า โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา คณะกรรมการวัด ได้นัดกันมาทำความสะอาดรอบวัด เพื่อรอรับการฌาปนกิจศพคนในหมู่บ้านช่วงเย็นวันเดียวกัน แต่ปรากฏว่าเมื่อทำความสะอาดที่เมรุเผาศพ ก็ต้องตกใจสุดขีดเมื่อตะแกรงรองเผาศพได้หายไป

นางอังคนาง กล่าวต่อว่า เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ก็พบตะแกรงรองเผาศพ 1 อันตกอยู่ใต้ขี้เถ้า ทั้งนี้อีก 7 อันหาไม่พบ  คณะกรรมการจึงปรึกษาหารือกันว่า เพื่อเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เสนอให้นำเงินกองทุน บำรุงวัด ที่มีเหลือในบัญชีไม่กี่บาท ออกมาทำตะแกรงชั่วคราวก่อน เพื่อให้ทันงานศพในตอนบ่าย

จากนั้นค่อยนำเงินกองทุนหมู่บ้าน ที่มีอยู่ประมาณ 2,000 กว่าบาท มาซื้อเพิ่มเติมภายหลังคาดว่าคงไม่พอ เพราะถ้าให้ครบทุกอัน จะต้องใช้เงินถึง 5,000 บาท และต่อจากนี้ไป หลังใช้งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ต้องขนตระแกรงเข้าไปเก็บในที่เก็บล๊อคกุญแจอย่างมิดชิด เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นพวกนำไปทำไสยศาสตร์หาเลขเด็ด ซึ่งได้เก็บร่องรอยลายนิ้วมือไปทำการตรวจ เพื่อเร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านต่างตั้งข้อสังเกตว่า ทุกที่ที่มีการขโมยตะแกรงรองเผาศพ  พวกหัวขโมยจะเหลือไว้ให้ดูต่างหน้า เพียง 1 อันทุกที่ ซึ่งอาจเป็นการอาจถือเคล็ดอะไรบางอย่าง

ทั้งนี้ก่อนหน้าที่เกิดเหตุขึ้นที่วัดดังกล่าว ที่วัดป่าพุทธรังษี บ้านทางทิศเฮือง หมู่ 7 ต.ปากปวน อ.วังสะพุง ก็เกิดเหตุลักษณะเดียวกันขึ้นมาแล้ว โดยเชื่อว่าเป็นการเล่าลือกันปากต่อปากว่า หากนำตระแกรงเหล็กที่มีวิญญาณสิง ไปทำไสยศาสตร์เพื่อหาเลขเด็ด จะแม่นยำมาก ราวผีจับวาง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์