โป้ง โมเดิร์นด็อก ตัดขาดเพื่อนผีพนันสิง ฉกเหี้ยนเครื่องดนตรีครึ่งล้าน!

โป้ง โมเดิร์นด็อก ตัดขาดเพื่อนผีพนันสิง ฉกเหี้ยนเครื่องดนตรีครึ่งล้าน!

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 25 เมษายน 2549 17:51 น.

ช่างเทคนิควงโมเดิร์นด็อกไม่เข็ดหลาบ ขโมยเครื่องดนตรีมูลค่ากว่าครึ่งล้านไปขายอีก สารภาพติดหนี้พนันบอลงอมแงม แต่คราวนี้เพื่อนไม่ให้อภัย สะกิดตำรวจตามรวบตัวได้

วันนี้ (25 เม.ย.) เมื่อเวลา 13.30 น. พ.ต.ต.สุรจิตร เปลี่ยนประเสริฐ สว.สส.สน.พหลโยธิน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเข้าจับกุมตัว นายนุกูล เอี๊ยวประเสริฐ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6004/121 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงและเขตดินแดง กทม. นำหมายจับศาลอาญาเลขที่ 1732/2549 ลงวันที่ 24 เม.ย.49 ในข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา นายปวิณ สุวรรณชีพ อายุ 34 ปี หรือ โป้ง มือกลองวงโมเดิร์นด็อก และนายเมธี น้อยจินดา มือกีต้าร์ของวงโมเดิร์นด็อก เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ต.สมคะเน อัครกันทรากร ร้อยเวร สน.พหลโยธิน ว่าเครื่องดนตรีของวงประกอบด้วย กีตาร์ไฟฟ้าจำนวน 5 ตัว กลอง 1 ชุด เครื่องมิกเซอร์ และเอฟเฟกต์ รวมมูลค่า 580,000 บาท ได้หายไปจากห้องเก็บเครื่องดนตรีภายในบ้านพักของนายปวิณ เลขที่ 278/1 ซอยพหลโยธิน 24 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

โดยผู้เสียหายทั้งสองคนคาดว่า นายนุกูลช่างเทคนิคของวงเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วนายนุกูลเคยขโมยกีตาร์ของนายปวิณไป 5 ตัว จนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมมาแล้วครั้งหนึ่ง ต่อมานายเมธีได้โทรศัพท์ติดต่อไปหานายนุกูลเพื่อเกลี้ยกล่อมให้นำเครื่องดนตรีมาคืน จนนายนุกูลติดต่อมาว่าในวันนี้จะนำเครื่องดนตรีที่เหลืออยู่มาคืนให้ที่ห้างบิ๊กซี สาขาเอกมัย นายเมธีจึงได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายนุกูลให้การรับสารภาพว่าได้ขโมยเครื่องดนตรีดังกล่าวไปจริง โดยนำเครื่องดนตรีที่ขโมยมาไปปล่อยตามห้างสรรพสินค้า และโรงรับจำนำ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนันฟุตบอล และเที่ยวเตร่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์

ด้านนายปวิณ เปิดเผยว่า เมื่อปีที่แล้วนายนุกูลเคยขโมยเครื่องดนตรีของตนไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนั้นขโมยกีตาร์ไปจำนวน 5 ตัว เมื่อถูกตำรวจจับตนก็มาประกันตัวออกไปด้วยเงินสด 1 แสนบาท ศาลตัดสินจำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญา 1 ปี จากนั้นนายนุกูลตนก็ได้นำกีตาร์มาคืน 4 ตัว เหลืออีก 1 ตัวไม่ได้คืน ต่อมาพวกตนก็ให้นายนุกูลช่วยทำงานอยู่ที่วงต่อเพราะต้องการให้นายนุกูลทำงานใช้หนี้ของที่ขโมยไป อีกอย่างก็ไม่มีใครรับไปทำงานด้วย

พอครั้งนี้หลังจากที่พวผมกลับมาจากเล่นดนตรีที่เชียงใหม่ ก็พบว่าเครื่องดนดรีหายไปแล้ว ตรวจสอบดูพฤติกรรมก็คล้ายกับเมื่อปีที่แล้ว เพราะของบางชิ้นหายไปเหลือแต่กล่องเอาไว้ เลยมั่นใจว่าน่าจะเป็นฝีมือของเขาอีกตามเคย เมธีเลยโทร.ไปเกลี้ยกล่อมให้เขาเอาของมาคืน เขาก็บอกว่าจะคืนของเท่าที่เหลืออยู่ โดยเขานัดให้ไปที่ห้างบิ๊กซี สาขาเอกมัย ผมเลยบอกตำรวจให้ไปจับกุม ซึ่งหลังจากนี้ผมก็คงจะไม่ประกันตัวให้อีกแล้ว ต่างคนต่างอยู่แล้วกัน นายปวิณ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์