โปลิศตรังจับหัวขโมยนกหัวจุก

ภาพข่าวจากเดลินวส์


นศ.มหาวิทยาลัยชื่อดังสิ้นคิดฉวยกรงนกหัวจุกชาวบ้านหลบหนี ถูกตร.ตรังรวบพร้อมของกลาง อ้างอยากได้ คาดนำไปขายซื้อยาเสพ


วันนี้ (14 ก.ค.) ร.ต.อ.อนันต์  คำปันนา  รองสวป.สภ.เมืองตรัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้ร่วมกันจับกุมตัว  นายพีระพล  ภูเสนพันธ์  อายุ 22 ปี ชาว จ.สตูล  นักศึกษาของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง   พร้อมของกลางนกปรอทหัวโขน หรือนกกรงหัวจุก และ กรงนกไม้อย่างดี รวมมูลค่าประมาณ 10,000 บาท

โดยก่อนหน้านี้  นายสามารถ  หล่อจิต  อายุ 33 ปี ผู้เสียหาย อยู่บ้านเลขที่ 94/2 ถ.ห้วยยอด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ได้แจ้งความต่อเจ้าพนักงานว่า ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยนกพร้อมกรงที่เลี้ยงไว้หน้าบ้าน โดยมีพยานพบเห็นคนที่ก่อเหตุ จึงแจ้งเบาะแสของรถจยย.คนร้ายจนกระทั่งจับกุมได้สำเร็จ

ด้าน นายพีระพลให้การรับสารภาพว่า  เป็นคนชอบเลี้ยงนกกรงหัวจุก  โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา  ขณะที่ขับขี่รถจยย.มาบริเวณถนนห้วยยอดและผ่านหน้าบ้านหลังหนึ่ง เห็นกรงนกกรงหัวจุกแขวนอยู่หน้าบ้านประมาณ 5 กรง เกิดความอยากได้  จึงจอดรถลงเข้าไปเอากรงนกกรงหัวจุกที่แขวนไว้จำนวน 1 กรง พร้อมกับเร่งเครื่องหลบหนีไป  แต่ก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ บริเวณถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง 

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังได้เข้าไปตรวจค้นที่บ้านพักไม่มีเลขที่ บริเวณซอยตรอกปลา  ต.ทับเที่ยง  อ.เมือง  จ.ตรัง พบกรงนกกรงหัวจุกอีก 4  กรง จึงยึดมาตรวจสอบ ขณะเดียวกันยังได้ตรวจปัสสาวะของผู้ต้องหา  พบมีสีม่วง  จึงสันนิษฐานว่า  ผู้ต้องหา อาจมีพฤติการณ์แอบลักลอบขโมยนกกรงหัวจุกเพื่อนำไปขาย  และนำเงินมาซื้อยาเสพติดไว้เสพ  เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา  ลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ  ควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง  ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์