โนห์ มู เฮียนทิ้งข้อความ ก่อนตกเขาตายอย่างปริศนา

สำนักข่าวยอนฮัพของเกาหลีใต้รายงานว่า
 
ระหว่างการแถลงข่าวของนายมูน แจ อิน ทนายความประจำครอบครัวของนายโนห์ มู เฮียน อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ว่า อดีตประธานาธิบดีโนห์ได้ทิ้งข้อความบางอย่างให้ครอบครัว ก่อนเสียชีวิต


ด้านโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติปูซาน ประกาศว่า
 
อดีตประธานาธิบดีโนห์ถูกนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาล เมื่อเวลา 08.13 น. ก่อนเสียชีวิตเมื่อเวลา 09.30 น. โดยปาร์ค ซอง วาน ผู้บริหารของโรงพยาบาล เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของอดีตประธานาธิบดีโนห์เกิดจากอาการบาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ ซึ่งเมื่อเวลา 08.23 น.หลังจากที่อดีตประธานาธิดีโนห์ถูกนำตัวถึงโรงพยาบาลแล้ว ปรากฎว่า เขาหมดสติแล้ว และไม่สามารถหายใจได้ด้วยตัวเอง


แพทย์ยังพบรอยฉีกขาดยาว 11 ซ.ม.ที่ด้านหน้าของศีรษะ ทั้งนี้ แพทย์ได้พยายามช่วยชีวิต ด้วยการเป่าลมหายใจเข้าทางปาก แต่ไม่ประสบผล รวมทั้งยังพบอาการฟกช้ำ ซี่โครงร้าว และกระดูกเชิงกรานแตก ทั้งนี้ อดีตประธานาธิบดีโนห์ มู เฮียน ได้พลัดตกจากภูเขา เมื่อเวลาประมาณ 06.30 น.เช้าวันนี้ (23 พ.ค.) ขณะกำลังปีนเขาใกล้กับบ้านพักของเขา ในหมู่บ้านบองฮวา ซึ่งอยู่ทางใต้ของกรุงโซล ประมาณ 450 กิโลเมตร 

ด้านทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ชองวาแด ได้แสดงความเสียใจ ต่อการอสัญกรรมของอดีตประธานาธิบดีโนห์ แต่ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ อย่างเป็นทางการ จนกว่าจะมีรายละเอียดที่ชัดเจนมากกว่านี้ และปฏิเสธการแสดงความคิดเห็น โดยระบุเพียงว่า ขณะนี้ กำลังอยู่ระหว่างการสืบหาความจริง ของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อนำไปสู่สาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว     

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์