โทษประหาร อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ตร.คุมตัวค้นบ้านพัก ยึดทรัพย์ไว้สอบ10ล.

 เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 14มิถุนายน พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร.ฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)

 พร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.,พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5,พ.ต.อ.เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ รอง ผบก.จร.ในฐานะผู้ช่วยโฆษก บช.น.,เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สปพ.และเจ้าที่ตำรวจ บก.ป. ควบคุมตัวนายมนตรี โสตางกูร หรือหลุยส์ อายุ 53 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง อดีตกรรมการบอร์ดการปิโตเลียมแห่งประเทศไทย(ปตท.) ผู้ต้องหาในคดีแอบอ้างเบื้องสูงหาผลประโยชน์ ไปค้นบ้านเลขที่ 393/13 พระราม3 ซอย19 แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม.ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายมนตรี

โดยทันทีที่พบหน้าบิดาและมารดา นายมนตรี ได้ก้มลงกราบแทบเท้า

ก่อนบิดาจะเป็นคนนำตำรวจเข้าตรวจค้นห้องพักของนายมนตรี เพื่อยึดสมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม ,เอกสารการครอบครองรถยนต์รวม 2คันและเอกสารการจองคอนโดมิเนียม ย่านสุขุมวิท โดยตรวจสอบพบว่านายมนตรี มีทรัพย์สินเงินสดและอสังหาริมทรัพย์ มูลค่าประมาณ 10ล้านบาท

พล.ต.ท.ประวุฒิ กล่าวว่า จะตรวจสอบว่า เป็นทรัพย์สินก่อนเข้ามารับราชการ เมื่อปี 2554 หรือไม่ถ้าพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาโดยมิชอบ


ต้องส่งให้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ป.ป.ง. ดำเนินการ ส่วนประวัติของนายมนตรี ก่อนมารับราชการในสำนักพระราชวัง ทราบว่า ทำธุรกิจออแกไนซ์เซอร์ จากนั้นจึงนำตัว นายมนตรี ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ บช.น.ก่อนส่งตัวคืนศาลอาญารัชดาฯในวันที่ 16มิถุนายนนี้

ด้าน พ.ต.อ.เอกรักษ์ เปิดเผยว่า การไปตรวจค้นบ้านนายมนตรี เพื่อตรวจค้นรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติม ตรวจหาเอกสารทางการเงิน สมุดบัญชีธนาคาร และทรัพย์สิน

 ว่าได้มาจากการกระทำความผิด ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) หรือไม่ หากมีก็จะต้องทำการตรวจยึดไว้ ส่วนการสรุปสำนวนส่งอัยการนั้น พล.ต.ท.ศรีวราห์ ได้กำชับให้เร่งทำสำนวนให้เสร็จภายในอาทิตย์หน้า เพื่อส่งให้คณะกรรมการตรวจสอบการกระทำความผิดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ สตช.โดยมี พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รอง ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน พิจารณาก่อนจะส่งกลับมาที่ บช.น.เพื่อส่งให้กับอัยการสั่งฟ้องต่อไป

ผู้สื่อข่าวถามว่า การกระทำความผิดของ นายมนตรี มีโทษถึงประหารชีวิตหรือไม่นั้น พ.ต.อ.เอกรักษ์ กล่าวว่า
อัตราโทษสูงสุดคือ ประหารชีวิต แต่ก็อยู่ในดุลยพินิจของศาลว่า จะลงโทษอย่างไร

ทั้งนี้ ภายหลังจากการนำตัว นายมนตรี ไปค้นบ้านพัก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายมนตรี กลับมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ บช.น.ก่อนจะนำไปควบคุมไว้ที่หน่วยฝึกทหารใหม่ แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม.ต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์