โต้ลั่นไม่มีเด็กมต้น.เต้นหวิว

นครปฐม ป่วนทั้งจังหวัด สั่งตรวจสอบ คลิปวีดีโอ เด็กม.ต้น เต้นเปลื้องผ้าอวดเพื่อนกลางห้องเรียน ผู้ว่าฯ ลั่น ไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้แน่ ด้าน ผอ.เขตพื้นที่การศึกษา ยัน ตรวจสอบแล้ว ไม่พบ อ้าง มีคนแสดงความเห็นว่า เป็นคลิปเก่า ปี 44

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 29 ธ.ค.54 หลังจากเกิดกรณีคลิปฉาวของนักเรียนสาวระดับ ม.ต้น ถูกแพร่สะพัดไปทั่วเมือง ทีมข่าวจังหวัดนครปฐม ได้ออกตรวจสอบตามโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ที่มีการแต่งกายด้วยกางเกงนักเรียนขาสั้นสีดำ และเสื้อพละสีเหลือง ซึ่งพบว่า ในหลายโรงเรียน ส่วนใหญ่นักเรียนชายชั้น ม.ต้น จะสวมกางเกงสีน้ำตาลเป็นหลัก รวมไปถึงสถานที่ห้องเรียน ห้องจัดกิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมรอบห้องดังกล่าว ก็ไม่มีตรงกันกับในภาพคลิปวีดีโอ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ประสานงาน ติดต่อไปยังสำนักงานเขตการศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยม ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลฯ หลายแห่ง ก็ไม่พบว่า มีโรงเรียนใดมีนักเรียนและห้องเรียน ตรงตามคลิปวีดีโอดังกล่าว

         
นายนิมิต จันทรวิมล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า เขายังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวว่า มีนักเรียนชั้น ม.ต้น แสดงการเต้นโคโยตี้เปลื้องผ้าในห้องเรียน ซึ่งยังไม่ได้รับการรายงานเรื่องนี้ จากผู้ใต้บังคับบัญชา

         
"ไม่ทราบว่า ภาพที่เป็นข่าวออกมานั้น มีหลักฐานใดชี้ชัดได้ว่า เป็นโรงเรียนในจังหวัดนครปฐม ตามที่ผมตรวจสอบขณะนี้ในเว็บไซด์ยูทูป ก็เพียงแต่เป็นภาพเหตุการณ์ในห้องเรียน ซึ่งก็ไม่ได้มีอะไรที่ระบุว่า เป็นโรงเรียนในนครปฐม แต่ถ้าเหตุการณ์นี้ตรวจสอบได้ว่า เป็นโรงเรียนในพื้นที่นครปฐม ผมจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดกับทางโรงเรียน ที่ปล่อยปละละเลยจนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เสื่อมเสีย"

         
ด้านนายสมเกียรติ สังขพงษ์ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 9

 
ซึ่งรับผิดชอบโรงเรียนมัธยมในพื้นที่จังหวัดนครปฐม บอกว่า หลังจากที่ได้รับรายงานเรื่องนี้ ได้สั่งให้ตรวจสอบตามโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ที่มีการแต่งกายลักษณะเดียวกัน กับภาพนักเรียนในคลิปวีดีโอ ปรากฏว่า ตรวจสอบแล้วไม่พบแต่อย่างใด

         
"ผมยังได้ตรวจสอบไปยังเว็ปไวด์ยูทูป โดยเฉพาะกระดานแสดงความคิดเห็น ปรากฏว่า มีข้อความจากเด็กคนหนึ่งโพสต์เข้ามาว่า จะอะไรกันนักหนา คลิปนี้เป็นเหตุการณ์ตั้งแต่ช่วงปีใหม่ 2544 ที่ผ่านมา และเด็กที่เต้นเปลื้องผ้า ก็เป็นเพื่อนในโรงเรียนเดียวกัน แต่ก็ถูกทางโรงเรียนให้ออกไปแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้มีการระบุว่า เป็นโรงเรียนใด ในจังหวัดใด"


โต้ลั่นไม่มีเด็กมต้น.เต้นหวิว

อย่างไรก็ดี ขอยืนยันว่า เหตุการณ์นี้ในช่วงเวลานี้ ไม่ได้เกิดขึ้นในโรงเรียนพื้นที่จังหวัดนครปฐมแน่นอน

แต่เขาก็ยังไม่ทิ้ง จะทำการตรวจสอบดูรายละเอียดอีกครั้งว่า ก่อนหน้านี้ เคยมีโรงเรียนใดเกิดเหตุการณ์อย่างนี้มาบ้าง และถ้าตรวจสอบได้ว่า มีเหตุการณ์ดังกล่าวเคยเกิดขึ้นที่ไหน ก็ยินดีที่จะเปิดเผยข้อมูลให้ทราบต่อไป และเบื้องต้น เขาได้รายงานให้ทางส่วนกลางรับทราบแล้ว

         
นายชัยรัตน์ เผดิมรอด ผู้อำนวยการโรงเรียนพระปฐมวิทยาลัย ในฐานะประธานกลุ่มโรงเรียนนครปฐม บอกว่า
 
การกระทำของเด็กตามภาพคลิปวีดีโอ เป็นการกระทำที่ล่อแหลมมาก ครู-อาจารย์ ในโรงเรียนต้องมีการดูแลเอาใจใส่นักเรียนมากกว่านี้ ไม่สมควรที่จะปล่อยให้เด็ก ๆ อยู่กับตามลำพัง แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาพักกลางวันก็ดี หรือวันจัดกิจกรรมก็ดี ควรจะมีครู-อาจารย์ คอยดูแล

         
"โดยเฉพาะอาจารย์ที่ปรึกษา จะต้องรู้ถึงพฤติกรรมนักเรียนที่เป็นลูกศิษย์ของตนเองว่ามีพฤติกรรมอย่างไร เพราะอารมณ์ของเด็กในปัจจุบันเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยากมาก"

         
นายชัยรัตน์ กล่าวว่า ตลอดวันที่ผ่านมา เขาได้ตรวจสอบตามโรงเรียนต่าง ๆ แล้ว ก็ยังไม่พบว่า จะมีเหตุการณ์ตามภาพคลิปวีดีโอในพื้นที่จังหวัดนครปฐม
 
โดยเฉพาะลักษณะเสื้อผ้าการแต่งกาย ของนักเรียนตามคลิป นักเรียนชายสวมกางเกงขาสั้นดำ บางคนใส่เสื้อพละสีเหลือง กางเกงวอร์ม ซึ่งโรงเรียนมัธยมในนครปฐมมีด้วยกัน 29 โรงเรียนหลัก ไม่รวมโรงเรียนขยายโอกาส แต่ส่วนใหญ่นักเรียนที่นี่ จะสวมกางเกงสีกากีมากกว่าสีดำ

         
"ลักษณะภาพในคลิป ห้องที่บรรดานักเรียนใช้เป็นสถานที่เต้นเปลื้องผ้านั้น มีลักษณะค่อนข้างใหม่ คล้ายห้องกิจกรรมไม่ใช่ห้องเรียน ซึ่งเบื้องต้นในจังหวัดนครปฐม ยังไม่พบโรงเรียน และนักเรียนตามภาพคลิปดังกล่าว"

         
ด้าน พล.ต.ต.เพชรรัตน์ แสงไชย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กล่าวว่า
 
เขาเพียงทราบข่าว แต่ยังไม่เห็นภาพว่า เป็นอย่างไร แต่ตามข่าวที่ออกมา ก็ยังไม่มีรายละเอียดว่า เป็นโรงเรียนของพื้นที่จังหวัดนครปฐม ซึ่งอาจจะเป็นจังหวัดอื่นก็ได้ แต่ถ้าพูดถึงในข้อกฎหมาย การเต้นเปลื้องผ้าในที่สาธารณชน ถือว่า เป็นการกระทำผิดข้อกฎหมายเกี่ยวกับการกระทำการอนาจาร แต่ต้องดูว่าการเปลื้องผ้าเป็นลักษณะไหน

         
ทั้งนี้ เขาต้องขอเวลาในการตรวจสอบเรื่องนี้ก่อน ส่วนการนำภาพมาเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตนั้น ก็มีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้เรื่องนี้เกิดความชัดเจนก่อน เพราะตอนนี้ ยังไม่มีใครยืนยันว่า เป็นภาพของนักเรียนในจังหวัดนครปฐม

         
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ล่าสุด เวลา 16.30 น. วันเดียวกัน นายนิมิต จันทรวิมล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม

ได้ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่า หลังรับทราบเรื่อง ได้มีการเรียกประชุมผู้อำนวยการโรงเรียนมัธยมทั้งหมด ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม ปรากฏว่า ไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในจังหวัดนครปฐมอย่างแน่นอน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์