โตคิวรัชดาฯ วอดกลางดึกต้อนรับปีหนู

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ของคืนวันที่ 9 ม.ค. 51

ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเก่าสูง 46  ชั้นแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนรัชดาภิเษก ตรงข้ามห้างสรรพสินค้าโรบินสัน รัชดา ตรงข้ามศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยอาคารดังกล่าวเป็นตึกเก่าที่เคยเปิดบริการเป็นห้างสรรพสินค้า โตคิวเมื่อหลายปีก่อน ก่อนจะมีการเปลี่ยนเจ้าของผู้ถือครอง กระทั่ง มีการปรับปรุงซ่อมแซมอยู่ในขณะนี้ จึงได้เปลี่ยนชื่อเป็นอาคาร 'ไซเบอร์เวิลด์ ทาวเวอร์'
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก็โหมกระหน่ำไปทั่วทั้งตัวตึกอย่างน่าสะพรึงกลัว  สังเกตได้ชัดจากภายนอกอาคารเป็นเปลวไฟพวยพุ่งอย่างรวดเร็วและรุนแรงกินบริเวณกว้างเกือบ 10 ชั้น จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่าเพลิงลุกไหม้จากชั้น 8 ของอาคาร แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ โดยในขณะนี้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ตัดการจ่ายกระแสไฟฟ้ารอบบริเวณย่านรัชดา ภิเษก ทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก


เจ้าหน้าที่ได้ระดมนักผจญเพลิงพร้อมทั้งรถดับเพลิงกว่า 10 คันเข้าดับไฟ

แต่การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากความรุนแรงของไฟได้ทำให้มีเศษกระจกแตกลงมาจากตัวอาคารตลอดเวลา รัศมีแรงกระเด็นไกลจากตัวตึกกว่า 100 เมตร ขณะที่อุปกรณ์ระบบป้องกันไฟฟ้าภายในอาคารยังติดตั้งไม่แล้วเสร็จ ทำให้ต้องอาศัยการดับเพลิงจากภายนอกอาคารเพียงหนทางเดียว  อย่างไรก็ตาม ทีมนักผจญเพลิงได้ส่งกำลังชุดแรกจำนวน 5 คน เข้าไปสำรวจและพกอุปกรณ์ดับไฟติดตัวไปเพื่อฉีดน้ำภายในตัวอาคาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ( 05.00 น.) เพลิงได้เริ่มสงบลงแล้ว

โดยยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด ขณะที่ เช้าวันนี้ (9 ม.ค. 51)  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าจะมีการปิดเส้นทางจราจรห้วยขวางทั้งขาเข้าขาออก ตั้งแต่สี่แยกห้วยขวาง  หน้าห้างสรรพสินค้าจัสโก้ รัชดา  จนถึงแยกเทียมร่วมมิตร ยาวไปจนถึงสี่แยกพระราม 9 ประชาชนควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว
 

ด้านนายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ซึ่งเข้าไปยังที่เกิดเหตุและตรวจสอบสถานการณ์เบื้องต้น ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า

เหตุของเพลิงไหม้เกิดจากกระดาษและวัสดุฟลอยด์ที่ลุกไหม้จากชั้นบนสุดของอาคาร และปลิวหล่นลงมาจนไหม้ลามยังชั้นล่างๆ  ทั้งนี้ ในส่วนของการประเมินความเสียหายและขั้นตอนถัดไปของการควบคุมดูแลอาคาร  ต้องรอให้นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นำทีมงานเข้ามาตรวจสอบ หากพบว่ามีความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดอันตราย กทม. จะสั่งปิดอาคารดังกล่าว และประกาศเป็นพื้นที่อันตรายทันที


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์