โดนแล้ว! คุก 2 เดือนปรับ 500 แชตหลุด“เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์” ฐานละเมิดศาล


โดนแล้ว! คุก 2 เดือนปรับ 500 แชตหลุด“เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์” ฐานละเมิดศาล

ศาลจังหวัดขอนแก่นสั่งให้จำคุก "เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์" เป็นเวลา 2 เดือน ปรับคนละ 500 บาท กรณีแชทหลุดละเมิดอำนาจศาล

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 28 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการพิจารณาคดีละเมิดอำนาจศาล ของ ศาลจังหวัดขอนแก่น ตามที่องค์คณะผู้พิพากษาได้มีการนัดไต่สวนฉุกเฉินในช่วงบ่ายวันนี้ กรณีที่มีภาพและข้อความหลุดไปเผยแพร่ในโซเชียลมีเดียของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ "เปรี้ยว" น.ส.กวิตา ราชดา หรือ "เอิร์น" และ น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือ "เบนซ์" ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยองค์คณะผู้พิพากษาได้มีการไต่สวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนจนแล้วเสร็จ ก่อนมีคำสั่งศาลให้จำคุกผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นเวลา 2 เดือน ปรับคนละ 500 บาท โดยให้รอลงอาญา 1 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ศาลอ่านคำพิพากษาเสร็จ จึงมีคำสั่งให้ควบคุมตัว น.ส.ปรียานุช และ น.ส.กวิตา กลับลงไปห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของอาคารศาลทันทีเพื่อนำกลับไปคุมขังที่เรือนจำกลางขอนแก่น ขณะที่ น.ส.จิดารัตน์ ทีมทนายความได้นำตัวไปชำระค่าปรับกับทางศาล ก่อนที่อนุญาตให้เดินทางกลับ ตามสิทธิ์ของการประกันตัวของกองทุนยุติธรรม

นายธนัญชัย วงษ์ซ้าย ทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ กล่าวว่า

 ในการพิจารณาไต่สวนครั้งนี้ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าร่วมกันทำจริง ศาลจึงทำการวินิจฉัยตามที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ เพราะถือเป็นการละเมิดอำนาจศาล และต้องการตักเตือนผู้ต้องหาทั้ง 3 คน และเป็นคดีตัวอย่างที่เกิดขึ้นในอำนาจศาล จึงมีคำสั่งจำคุกผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เป็นเวลา 2 เดือน และปรับคนละ 500 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญา ทำให้ น.ส.เบนซ์ ซึ่งอยู่ในระหว่าง การประกันตัว ได้ทำการชำระค่าปรับต่อศาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเดินทางกลับ โดยส่วนตัวมองว่าการกระทำของผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนั้นทำเพราะคึกคะนอง ตามวัย และไม่มีเจตนาที่จะละเมิดอำนาจศาล



โดนแล้ว! คุก 2 เดือนปรับ 500 แชตหลุด“เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์” ฐานละเมิดศาล

Cr:::newtv.co.th

โดนแล้ว! คุก 2 เดือนปรับ 500 แชตหลุด“เปรี้ยว-เอิร์น-เบนซ์” ฐานละเมิดศาล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์