โซเฟอร์น้ำใจงามคืนนาฬิกา 6 แสน

โซเฟอร์น้ำใจงามคืนนาฬิกา 6 แสน

โซเฟอร์ตุ๊กตุ๊กน้ำใจงาม พบนาฬิกามูลค่า 6 แสนบาท ที่ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นทำตกไว้ในรถ โทรศัพท์ถึง จส.100 ตามหาจนเจอ เอาไปคืนให้ถึงที่ ฝ่ายผู้โดยสารซึ้งน้ำใจมอบรางวัล 3 หมื่นบาท

เหตุโซเฟอร์สามล้อเก็บของมีค่าที่ผู้โดยสารทำตกไว้ถึงมือเจ้าของรายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มีนาคม ขณะที่ น.ส.ปานชนก พาทีทิน ผู้ดำเนินรายการ จส.100 จัดรายการอยู่ ได้รับแจ้งจาก นายโอภาส อ่อนหา อายุ 39 ปี ชาวร้อยเอ็ด ประกอบอาชีพขับรถสามล้อเครื่อง ทะเบียน 1 ส 3530 กรุงเทพมหานคร ว่า ผู้โดยสารชาวญี่ปุ่นลืมนาฬิกาไว้บนรถ ขอให้ประกาศหาเจ้าของด้วย

นาฬิกาดังกล่าวบรรจุอยู่ในถุงอย่างดี มีใบเสร็จจากร้านภายในห้างสรรพสินค้าเกษร พลาซ่า และใบรับประกันรวมอยู่ด้วย ในใบเสร็จดังกล่าวระบุราคาสูงถึง 6 แสนบาท

ต่อมามีพนักงานโรงแรมพลาซ่า แอทธินี ติดต่อผ่านรายการว่า นาฬิกาดังกล่าวน่าจะเป็นของ นายคาโต้ ชาวญี่ปุ่น ที่มาพักที่โรงแรม ทางรายการ จส.100 จึงตรวจสอบข้อมูล จนเชื่อว่านายคาโต้เป็นเจ้าของนาฬิกาดังกล่าวจริง จึงนัดหมายมอบนาฬิกาคืนให้ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

เมื่อเวลา 19.30 น. นายโอภาสพร้อมด้วย น.ส.ปานชนก ได้เดินทางไปยังโรงแรมพลาซ่า แอทธินี พบเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่ติดต่อกับรายการ พร้อมทั้งนายคาโต้และเพื่อน 5 คน จากนั้นนายโอภาสได้มอบนาฬิกาคืนให้ ด้านนายคาโต้ ซึ่งมีสีหน้าดีใจมาก ได้กล่าวขอบคุณนายโอภาส และมอบเงินให้ 30,000 บาท เป็นสินน้ำใจด้วย

นายโอภาส กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ได้ขับรถตุ๊กตุ๊กไปจอดอยู่หน้าสยามฯ ฝั่งตรงข้ามห้างมาบุญครอง ถนนพญาไท กทม. มีชาวญี่ปุ่น 5 คน เรียกตนและเพื่อนที่ขับรถรถตุ๊กตุ๊กอีกคัน ให้ไปส่งที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี ตนขับตามหลังเพื่อนไป แต่เนื่องจากรถติดมากผู้โดยสารจึงขอลงช่วงใกล้ถึงโรงแรม จากนั้นตนมาเห็นว่าผู้โดยสารลืมถุงนาฬิกาไว้ตอนหลัง ไม่ทราบจะทำอย่างไรจึงปรึกษาเพื่อน และตัดสินใจโทรศัพท์ไปยังรายการ จส.100 กระทั่งสามารถติดตามหาเจ้าของมารับคืนไปได้

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์