โชเฟอร์รถตู้ 6 ศพโผล่มอบตัว

โชเฟอร์รถตู้ 6 ศพโผล่มอบตัว

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 9 ม.ค. ที่บก.ทล.8 พ.ต.อ.ธนวัตร  วัฒนกุล ผกก.8 บก.ทล. แถลงข่าวการมอบตัวของนายสมบูรณ์  ท่าฉลาด อายุ 39 ปี
 
คนขับรถตู้โดยสารสายกรุงเทพ-ฉะเชิงเทรา ที่ชนท้ายรถพ่วง18ล้อ บริเวณ กม.43 ถนนมอเตอร์เวย์กรุงเทพ-พัทยา(ทางหลวงพิเศษหมายเลข7) หมู่ 10 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 รายบาดเจ็บ  7 ราย เมื่อช่วงเช้าวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา  

นายสมบูรณ์กล่าวว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงปีใหม่ต้องขับรถตลอด ก่อนเกิดเหตุรับผู้โดยสาร 13 คนไปส่งจ.ฉะเชิงเทรา

มาถึงที่เกิดเหตุเกิดอาการหลับในวูบไป รู้สึกตัวก็เห็นท้ายรถพ่วงหักหลบไม่ทันชนอย่างจัง เห็นคนเจ็บพยายามช่วยออกมาจนเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจึงเดินหนีออกมาไปหลบอยู่บ้านแฟนสาว ต่อมารู้สึกผิดเลยติดต่อบริษัทขอเข้ามอบตัว และอยากฝากเตือนพี่น้องทำอาชีพขับรถแบบตน ให้ดูแลสุขภาพพักผ่อนให้เพียงพอก่อนทำงาน ไม่อยากให้เป็นแบบตน เพราะทะเลาะกับแฟนนอนไม่ไหลแล้วยังฝืนขับ อยากกราบขอโทษญาติผู้เสียชีวิต มีโอกาสจะบวชให้ 3 เดือน

ด้านพ.ต.อ.ธนวัตร กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และหลบหนี จะเร่งทำสำนวนส่งฟ้องศาลโดยจะคัดค้านประกันตัวเพราะผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี

ขณะ ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา โดยมีนางพรทิพย โล่ห์วีระ จันทร์รัตนปรีดา รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 เป็นประธาน
 
โดยก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นพ.เจตน์ ศิรธรานนท์ ส.ว.สรรหา หารือว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลจัดมาตรฐานการดูแลรถตู้โดยสาร ที่วิ่งระหว่างจังหวัด หลังเกิดอุบัติเหตุและมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว โดยให้หน่วยงานของรัฐบาลทบทวนมาตรฐานความปลอดภัยของรถตู้โดยสาร เช่น จำนวนที่นั่งในรถ น้ำหนักของรถ และความเร็ว เป็นไปได้อยากให้ควบคุมความเร็วรถอยู่ที่ไม่เกิน 100 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง  สำหรับน้ำหนักของรถตู้นั้น พบว่ามีน้ำหนักที่เกินกว่ามาตรฐาน เพราะติดตั้งถังแก๊ส  2 ถังที่มีน้ำหนักรวม 200 กิโลกรัมไว้บริเวณท้ายรถ ทำให้รถมีลักษณะท้ายห้อย หน้าเชิด เมื่อวิ่งด้วยความเร็วรถจะร่อน อย่างไรก็ตามยอมรับว่าขณะนี้รถตู้โดยสารวิ่งบริการระหว่างจังหวัดนั้น ประชาชนนิยมใช้บริการเพราะมีความสะดวกและคล่องตัวมากกว่า ดังนั้นรัฐบาลควรที่จะเข้าไปดูแลเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยให้เข้มงวด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์