โชเฟอร์ฉุนผู้โดยสารอึบนรถแอร์ เร่งซิ่งฝ่าสายฝนก่อนคว่ำข้างทาง เจ็บระนาว

ผู้โดยสารอั้นอุจจาระไม่ไหว ถ่ายบนรถบัสบขส. แต่เอากระดาษหนังสือพิมพ์รองไว้ กลิ่นโชยทั่วรถ คนขับสุดทนโมโหบึ่งรถด้วยความเร็ว ก่อนเจอรถกระบะตัดหน้า พลิกคว่ำข้างทาง ผู้โดยสารเจ็บระนาว

เมื่อเวลา  12.00 น.  วันที่ 18 กันยายน  ร.ต.ท.ศิโรจน์ แนบเนียม พนักงานสอบสวน สภ.บางปะหัน รับแจ้งเหตุรถบัส บขส.พลิกคว่ำตกลงข้างทาง

ถนนถนนสายเอเชีย ขาขึ้น จ.นครสวรรค์ หลัก กท.ที่ 43 เขต ม.5 ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสมัครต่าง ๆ เข้าให้การช่วยเหลือ
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถบัส บขส.  ปรับอากาศชั้น 2 สายกรุงเทพ  - สรรคบุรี , ชัยนาท หรือสาย 8 เลขข้างรถ 8-2 หมายเลขทะเบียน  10 – 0428  ชัยนาท  ของ บริษัท  ชัยนาท  ทัวร์  จำกัด  ซึ่งเป็นรถร่วม บขส. พลิกคว่ำหงายท้อง ล้อทั้ง 4 ล้อชี้ฟ้า  สภาพรถยับเยิน   ข้าวของกระจายเต็มไหล่ทาง และมีคนเจ็บที่เป็นผู้โดยสารติดอยู่ในซากรถจำนวนมาก


เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสาสาสมัครหน่วยกู้ภัย   ร่วมถึงเจ้าหน้าที่ป้องกันจากองค์กรปกครองท้องถิ่น และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลบางปะหัน 

เข้าให้การช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บรวมจำนวน 18 คน ส่ง โรงพยาบาล ทั้งนี้ การช่วยชีวิตนั้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะด้วยสภาพรถที่ถูกกดทับเพราะรถหงายท้อง ให้ให้ผู้บาดเจ็บถูกกดทับจากตัวรถ ต้องมีการใช้เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือ  อย่างไรก็ตามพบว่า รถคันดังกล่าวติดถังแก๊สเอ็นจีวีรวมจำนวน 16 ถังใหญ่ ทำให้ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการช่วยเหลือเพิ่มขึ้นไปอีก   ขณะที่ยังมีผู้โดยสารอีกหลายคน ที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยสามารถที่จะคลานหนีตายออกมาจากซากรถได้   โดยพบผู้บาดเจ็บรวม 18 คน ถูกนำส่ง รพ.บางปะหัน 16 คน , รพ.พระนครศรีอยุธยา 1 คน และ รพ.อ่างทอง 1 คน ในจำนวนคนเจ็บทั้งหมด พบว่ามีอาการสาหัสขั้นโคม่าจำนวน 3 คน


สำหรับรถคันดังกล่าว มีนายกมล พลอยไทย อายุประมาณ 35-40 ปี   เป็นคนขับรถ หลังเกิดเหตุได้อาศัยช่วงชุลมุนหลบหนีไปจากที่เกิดเหตุ 


นางสาวสุมารี ขำศรี  อายุ 23 ปี พนักงานเก็บเงินประจำรถโดยสารคันดังกล่าว ซึ่งบ้านเดิมอยู่เลขที่ 1/3 ต.โพสังโฆ อ.ค่ายบางระจัน จ.สิงห์บุรี  ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยและสามรรถคลานออกมาจากรถ พร้อมร้องไห้ด้วยความตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล่าวว่า รถวิ่งมาตามถนนเมื่อเลยด่านเก่าของแขวงการทางเพียงเล็กน้อยก็จะเป็นที่กลับรถ  ขณะนั้นฝนก็กำลังตก พอดีมีรถกระบะขัดกลับรถตัดหน้า คนขับตกใจ ทำให้รถเสียหลักส่ายไปมา เพราะถนนก็ลื่น ท้ายที่สุดไม่สามารถควบคุมรถได้ รถจึงพลิกคว่ำลงข้างทาง


ด้านน.ส.อาภาภรณ์   สาลีผล  อายุ  24  ปี  อยู่บ้านเลขที่  10/2  ม.4  ต.บ้านพลับ  อ.โพธิ์ทอง  จ.อ่างทอง   ผู้รอดชีวิต  กล่าวว่า  ในช่วงเกิดเหตุมีฝนตกลงมา  แต่รถบัสก็ขับเร็ว

และเมื่อมีรถกระบะขับตัดหน้า  ทำให้ คนขับรถ  หักหลบอย่างกะทันหัน จนเสียหลักตกข้างทาง
อย่างไรก็ตามตรงจุดดังกล่าวหาก มีฝนตกมักจะมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง  โดยเฉพาะเกิดขึ้นกับรถบัสโดยสารขนาดใหญ่  โดยเมื่อวันที่18 มี.ค. 52   มีรถบัสปรับอากาศ  ของบริษัท  ขนส่ง  จำกัด  สายกรุงเทพฯ -  แม่สอด  หมายเลขทะเบียน  14 – 1189 กรุงเทพมหานคร  พลิกคว่ำลงข้างทางเพราะฝนตกเช่นกัน โดยมีครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตคาที่ 4 ราย และบาดเจ็บ 36 ราย


ต่อมา นายจิระเดช   กรวดทรง  อายุ 50 ปี  ผู้โดยสารที่รอดชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้าที่โชเฟอร์จะขับรถอย่างเร็วนั้น มีสาเหตุโดยเมื่อรถวิ่งมาถึงหลัก กม.30 ของถนนสายเอเชีย 

ปรากฏว่า มีผู้โดยสาร 1 คนเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี  ปวดท้องอุจจาระ กะทันหัน และได้ถ่ายอุจจาระ บนรถที่เบาะหลัง โดยเอากระดาษหนังสือพิมพ์รองอุจจาระเอาไว้ ทำให้กลิ่นเหม็นไปทั้งรถ เพราะเป็นบัสปรับอากาศ  ทำให้นายกมล  พนักงานขับรถไม่พอใจ และต่อว่าชายที่ถ่ายอุจจาระ จากนั้นได้แสดงอารมณ์โมโห โดยซิ่งรถเป็นการประชด  และซิ่งด้วยความเร็วฝ่าสายฝนที่ตกลงมา จนกระทั้งมาถึงหลัก กม.ที่ 43 พอดีมีรถขับตัดหน้า ทำให้รถเสียหลักตกลงข้างทาง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์